เปิดตัวอนิเมะเรื่องใหม่ ที่อิงต้นแบบมาจาก โจ สิงห์สังเวียน ประกาศเตรียมฉายฤดูใบไม้ผลิ 2018

Share

มังงะ Ashita no Joe จากผลงานของ อ.Ikki Kajiwara (เจ้าของนามปากกา Asao Takamori) และ Tetsuya Chiba ได้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นทีวีอนิเมะเรื่องใหม่ที่จะออกอากาศช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2018 โดยอินเมะเรื่องนี้จะใช้ชื่อว่า Megalobox ที่ยังอิงต้นแบบมาจาก Ashita no Joe แต่มันก็จะมีเนื้อเรื่องเฉพาะของตัวเอง

อนิเมะเรื่องนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 50 ของมังงะเรื่องนี้ เรื่องราวครั้งใหม่นี้ได้ติดตามชายคนหนึ่งนามว่า JD (Junk Dog) ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันมวยใต้ดินเพื่อการอยู่รอด วันนี้เขาได้กลับเข้ามาในวงจรนี้อีกครั้ง แต่เขากลับได้พบกับใครบางคนเข้า JD ต้องการพิสูจน์ตัวเองให้ได้ไม่ว่าจะเสี่ยงซักแค่ไหนก็ตาม

กำกับโดย: You Moriyama (จากผลงานการกำกับอนิเมชั่นให้กับ Master Keaton and Lupin III: The Woman Called Fujiko Mine, วางแนวคิดให้กับ Kabaneri of the Iron Fortress และ Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน) ผู้กำกับจาก TMS Entertainment และนอกจากนี้ยังรับหน้าที่ในการออกแบบคอนเซ็ปต์ ส่วน Katsuhiko Manabe (จากผลงาน Shin Kyūseishu Densetsu Hokuto no Ken: Raoh-den Gekitō no Shō และ Shin Kyūseishu Densetsu Hokuto no Ken: Raoh-den Junai no Shō) และ Kensaku Kojima (จากผลงานภาพยนตร์คนแสดง Shinya Shokudō) ได้ร่วมกันดูแล และเขียนบทให้กับผลงานนี้ นอกจากนี้ยังมี mabanua (จากผลงาน Kids on the Slope) รับหน้าที่ในการทำเพลงประกอบ

ส่วน Ashita no Joe นั้นได้กล่าวถึงเรื่องราวของเด็กกำพร้าคนหนึ่งที่มีชื่อว่า Joe Yabuki ที่เติบโตมาจากสลัมในเมืองโตเกียวที่ถูกเลี้ยงดูจากนักมวยเก่า มังงะดั้งเดิมของอ. Takamori และอ. Chiba เมื่อปี 1968 – 1973 มีเนื้อเรื่องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่แสดงถึงวัฒนธรรมที่นิยมของญี่ปุ่น และผลงานทีวีซีรีส์ของ Osamu Dezaki ได้เพิ่มสัญลักษณ์ต่างๆ เข้าไปในเนื้อเรื่อง มังงะยังได้มีอิทธิพลต่อกีฬาต่างๆ ถึง 2 สมัย รวมไปถึงมังงะโชเน็น Hajime no Ippo (ก้าวแรกสู่สังเวียน) ด้วย

มังงะเรื่องนี้ได้สร้างเป็นทั้งทีวีอนิเมะ, ภาพยนตร์อนิเมะ และภาพยนตร์คนแสดงที่ได้เปิดตัวในญี่ปุ่นไปเมื่อปี 2011 ซึ่งนำแสดงโดย Tomohisa Yamashita นอกจากนี้ยังได้ดัดแปลงเป็นละครเวทีที่เปิดการแสดงในโตเกียวเมื่อปี 2015

ที่มาComic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ