ยุทธการใต้สมุทร ฉบับคนแสดงประกาศสร้างภาคต่อ

Share

X (อดีตทวิตเตอร์) ของ Amazon Prime Video Japan ได้ทำการประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ยุทธการใต้สมุทร ฉบับคนแสดงได้รับการอนุมัติให้สร้างภาคต่อแล้ว แต่ไม่ได้มีการระบุแบบชัดเจนว่า ภาคต่อจะมาในลักษณะภาพยนตร์หรือซีรีส์คนแสดง

อาจารย์ Kawaguchi Kaiji เจ้าของผลงานมังงะต้นฉบับได้กล่าวไว้ว่า เขารู้สึกถึงความรักต่อมังงะต้นฉบับใน ‘การดัดแปลงเป็นคนแสดงที่ยอดเยี่ยม’ ก่อนจะเสริมว่าข้อความสำคัญที่สุดที่ตัวเขาอยากจะส่งต่อปรากฎอยู่ในเพียงช่วงองก์สุดท้ายของเรื่อง เขาจึงอากให้เวอร์ชั่นคนแสดงที่นำเสนอเดรื่องราวได้อย่างมีชีวิตชีวาดำเนินเรื่องไปจนถึงตอนจบ เพื่อให้ทุกคนได้รับชม

ภาพยนตร์ ยุทธการใต้สมุทร ภาคแรกออกฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงวันที่ 29 กันยายน ปี 2023 ทำรายการฉายสามวันแรกได้ 370,136,800 เยน โดยมี คุณ Osawa Takao (ภาพยนตร์คนแสดง Sky High, Kingdom, พากย์เสียง โอกามิ จากภาพยนตร์อนิเมะ คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์) รับบทตัวเอก ควบกับเป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ และ คุณ Yoshjino Kohei (วัยซนคนอนิเมะ) ทำหน้าที่ผู้กำกับ และมี คุณ Ado ร้องเพลงประกอบ ที่ วง B’z เป็นผู้แต่ง

อาจารย์ Kawaguchi Kaiji ตีพิมพ์มังงะ ยุทธการใต้สมุทรในช่วงปี 1988 – 1996 ตัวผลงานเคยถูกทาง Sunrise สร้างเป็นอนิเมะชุดพิเศษออกฉายในปี 1996 ก่อนจะมีการสร้าง OVA จำนวนสองตอน ฉายในปี 1997 กับ 1998

ก่อนที่อาจารย์จะทำการเขียนมังงะเรื่อง Kuubo Ibuki ร่วมกับ นักข่าว คุณ Eya Osamu ตั้งแต่ช่วงปี 2014 ถึง ปี 2019

อาจารย์ Kawaguchi ยังเป็นเจ้าของผลงานมังงะเรื่อง Zipang เรื่องราวแนวสงครามผสมกับการย้อนเวลา ที่อาจารย์ตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning ตั้งแต่ปี 2000 ถึง 2009 และมีผลงานมังงะแนวประวัติศาสตร์ชื่อ Zipang: Shinsou Kairyuu ที่ตีพิมพ์ในช่วงปี 2012 ถึง ปี 2017

ผลงานล่าสุดของอาจารย์ Kawaguchi Kaiji คือมังงะเรื่อง Sagara ที่มี อาจารย์ Makari Shinji เป็นผู้แต่งเรื่อง ตัวมังงะเล่าเรื่องของทหารสองคนจากประเทศญี่ปุ่นที่อยู่ในสมรภูมิตะวันออกกลาง ที่ถูกตีพิมพ์ในช่วง ปี 2018 ถึงปี 2021

Sources: Amazon Prime Video Japan’s Twitter accountComic Natalie