เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า ฉบับภาพยนตร์อนิเมะ เปิดตัวเป็นอันดับ 2 ของ Box Office ญี่ปุ่น ด้วยรายได้ 390 ล้านเยน

Share

ภาพยนตร์อนิเมะ เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า ทำยอดขายตั๋วในสัปดาห์เปิดตัวได้ 290,000 ใบ ทำรายได้ราว 390 ล้านเยน จากการฉายสามวันแรก ในโรงภาพยนตร์เพียง 108 แห่ง (ภาพยนตร์ Full Metal Alchemist ฉบับภาพยนตร์คนแสดงภาคสอง เปิดตัวด้วยการฉาย 349 แห่ง ในสัปดาห์เดียวกัน) และเปิดตัวด้วยการทำยอดขายเป็นอันดับที่ 2 ของ Box Office ญี่ปุ่น ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 21-22 พฤษภาคม ปี 2022

ภาพยนตร์ดังกล่าวเปิดตัวเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ปี 2022 และมีความยาวมากกว่า 130 นาที รวมถึงเป็นเนื้อเรื่องปิดม่านของฉบับอนิเมะ

ผู้ชมภาพยนตร์ เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า ฉบับอนิเมะจะได้รับหนังสือเล่ม 14.5 เป็นของแถม โดยในหนังสือเล่มดังกล่าวจะมีมังงะตอนที่ 122+1 ที่เป็นเนื้อหาต่อเนื่องจากตอนอวสานของมังงะ

ตัวอนิเมะเจ้าสาวผมเป็นแฝดห้าซีซั่นที่ 2 หรือ Gotoubun No Hanayome ∬ออกอากาศตอนแรกทางช่อง TBS เมื่อวันที่ 7 มกราคม ปี 2021 และฉายตอนอวสานเมื่อวันที่ 25 มีนาคม เดิมทีอนิเมะมีกำหนดฉายในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 แต่ถูกเลื่อนออกมาอันเป็นผลจากการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19

ส่วนอนิเมะซีซั่นแรกออกฉายในช่วงเดือนมกราคม ปี 2019

มังงะเรื่องดังกล่าวในประเทศไทยมีทางรักพิมพ์เป็นผู้จัดทำฉบับลิขสิทธิ์ มีรายละเอียดเรื่องย่อดังนี้:

อุเอสึงิ ฟูทาโร่ นักเรียนม.ปลายปี 2 ผู้มีชีวิตยากจนข้นแค้น ได้งานสอนพิเศษรายได้ดีมาโดยไม่คาดคิด ทว่านักเรียนที่ต้องสอนนั้น กลับมาเป็นเพื่อนร่วมชั้นของตัวเอง!! แถมยังเป็นพี่น้องแฝดห้าอีกต่างหาก!! ยิ่งกว่านั้นแม้จะหน้าตาน่ารักกันทั้งก๊ก แต่ก็เป็นเด็กมีปัญหาระดับ “จะซ้ำชั้นไม่ซ้ำชั้นแหล่” พ่วงดีกรี “ไม่รักเรียน” กันทั้งก๊กเช่นกัน! ฟูทาโร่จะเข็นพวกหล่อนที่ต่างมีบุคลิกสุดขั้วในแบบของตนเองไปจน “จบการศึกษา”ได้สำเร็จหรือไม่—!!

มังงะเรื่องดังกล่าวเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ มาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2017 ก่อนจะอวสานในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*