เต็มที่เลยครับลูกเพร่! อนิเมะ The Prince of The Prince of Tennis II: U-17 World Cup จับเอา Seki Tomokazu พากย์เหมา 7 สมาชิกของทีมชาติกรีซ

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะ The Prince of Tennis II: U-17 World Cup ที่ดัดแปลงมาจากมังงะ New Prince Of Tennis ได้ประกาศว่า คุณ Sekitomokazu จะทำการพากย์เป็นตัวละครนักกีฬาทีมชาติกรีก ในอนิเมะชุดใหม่นี้ ทางทวิตเตอร์ทางการของอนิเมะเรื่องดังกล่าวยังได้ลงข้อความไว้ว่า ถึงข่าวนี้จะดูน่าตกใจและชวนคิดว่าเป็นมุกในวันโกหกเดือนเมษายน แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงนะ


ตัวละครที่ คุณ Seki จะทำการพากย์ได้แก่

Zeus Iliopoulos

Thalatta Hercules

Papadopoulos Evangelos

Vulcan Laërtius

Hermes Kounellis

Orion Stephanopoulos

Aporon (Apollon) Stephanopoulos

อนิเมะ The Prince of Tennis II: U-17 World Cup ถือว่าเป็นงานอนิเมะโทรทัศน์เรื่องแรกของเฟรนไชส์ในช่วงเวลาราว 1 ทศวรรษ ตัวอนิเมะจะได้นักพากย์ตัวละครหลักกลับมารับบทเดิม ควบกับกลุ่มตัวละครใหม่ที่เป็นนักกีฬาเทนนิสจากประเทศต่างๆ

คุณ Kawaguchi Keiichiro กลับมากำกับอนิเมะ The Prince Of Tennis อีกครั้ง หลังจากเคยทำการกำกับภาพยนตร์ New Prince of Tennis: Hyotei vs Rikkai Game of Future โดยมีทาง Studio KAI กับ M.S.C. ดูแลงานผลิตอิเมชั่น และได้คุณ Hirota Mitsutaka กลับมาดูแลภาพรวมบทอีกครั้ง และมีคุณ Ishii Akiharu (Blood+, Gunjou No Magmell) ทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร และเป็นหัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น

คุณ Ezaki Yoshiki กับ คู่หูดูโอสายฮิปฮอป Bleecker Chrome จะร่วมกันร้องเพลงเปิดชื่อ ‘I Can Fly’ ส่วน TeniPri Artistar จะทำการร้องเพลงปิดชื่อ ‘Dear Friends’

อนิเมะ The Prince of Tennis II: U-17 World Cup มีกำหนดฉายเดือนกรกฎาคม ปี 2022

อาจารย์ Konomi Takeshi เริ่มเขียนมังงะเรื่อง The Prince Of Tennis ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ที่เล่าเรื่องของ เอจิเซ็น เรียวมะ เด็กมัธยมต้นที่เข้ามาดวลเทนนิสกับนักกีฬาจากโรงเรียนอื่นๆ ทั่วประเทศ มังงะภาคแรกได้ถูกนำไปสร้างเป้นอนิเมะที่ออกฉายในช่วงปี 2001-2005, ภาพยนตร์อนิเมะสองภาค, ภาพยนตร์อนิเมะขนาดสั้น, OVA หลายตอน, ภาพยนตร์คนแสดง, ซีรีส์คนแสดงในประเทศจีน และละครเวทีแนวมิวสิคัล

จากนั้นอาจารย์ Konomi ได้เขียน The New Prince Of Tennis ในนิตยสาร Jump Square มาตั้งแต่ปี 2009 ที่เริ่มเรื่องหลังจากการแข่งขันเทนนิสระดับชาติ และเรียวมะกับนักกีฬาชั้นมัธยมต้นคนอื่นๆ ได้ถูกเกณฑ์เข้าค่ายคัดตัวนักกีฬาเยาวชนทีมชาติญี่ปุ่นที่อายุต่ำกว่า 17 ปี

ตัวอนิเมะชุดล่าสุดของ The Prince Of Tennis คือ ภาพยนตร์ Ryoma! Shinsei Gekijoban Tennis No Oji-sama (เรียวมะ! กำเนิดใหม่ภาพยนตร์ The Prince Of Tennis) ที่ได้ทาง The Monk Studios ของประเทศไทย กับ Keica และได้รับความร่วมมือการผลิตจากทาง Studio KAI ในการผลิตภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว และตัวอาจารย์ Konomi Takeshi เป็นผู้ดูแลงานสร้างภาพยนตร์ และจะทำการแต่งเพลง Rap ที่ใช้ประกอบในภาพยนตร์

ตัวภาพยนตร์ Ryoma! Shinsei Gekijoban Tennis No Oji-sama จะถูกฉายเป็นภาพยนตร์อนิเมะ 2 ฉบับ เป็นเวอร์ชั่น ‘Decide’ กับ ‘Glory’ โดยแต่ละภาคจะมีฉากที่แตกต่างกันและเป็นเนื้อเรื่องคู่ขนานของกันและกัน ตัวภาค ‘Decide’ จะมีฉากของ เทะสึกะ คุนิมิทสึ กัปตันทีมโรงเรียนเซย์ชุน กับ ยูคิมูระ เซย์อิจิ จากโรงเรียนสาธิตริคไค เป็นตัวเด่น ส่วน ภาค ‘Glory’ จะมี อาโตะเบะ เคย์โกะ กัปตันทีมโรงเรียนเฮียวเท กับ ชิราอิชิ คุราโนะสึเกะ กัปตันทีมโรงเรียนชิเทนโฮจิเป็นตัวเด่น

The Prince Of Tennis ยังถูกทางประเทศจีนซื้อสิทธิ์ไปทำเป็นซีรีส์คนแสดง และออกฉายนอกประเทศจีนผ่านทาง Netflix ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019

ในประเทศไทย ทาง เนชั่นเอดูเทนเมนท์ เคยจัดจำหน่ายมังงะภาคแรกจนจบ และภาคสองออกมาถึงเล่ม 8 ส่วนอนิเมะภาคแรกทาง TIGA เคยจัดทำแผ่นเอาไว้

Sources: The Prince of Tennis II: U-17 World Cup anime’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*