Prince Of Tennis จะมีภาพยนตร์อนิเมะภาคใหม่ออกฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2020

ภาพยนตร์จะใช้ชื่อว่า Ryoma! Shinsei Gekijoban Tennis No Oji-sama ซึ่งจะมีเรื่องราวใหม่หมด

Share

ในช่วงเปิดพรีเซนเตชั่นของงาน Jump Festa’19 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้เปิดภาพตัวอย่างของ ภาพยนตร์ The Prince Of Tennis ภาคใหม่ ภาพยนตร์จะใช้ชื่อว่า Ryoma! Shinsei Gekijoban Tennis No Oji-sama (Ryoma! กำเนิดใหม่ภาพยนตร์ The Prince Of Tennis) ที่มีแผนจะออกฉายในประเทศญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2020 ภาพยนตร์จะมีเนื้อเรื่องใหม่หมด โดยจะเล่าเรื่องในช่วงสามเดือนระหว่าง The Prince Of Tennis ภาคแรก กับ The New Prince Of Tennis ที่เป็นภาคสอง

อาจารย์ Konomi Takeshi ได้เขียนภาพวิชชวลของภาพยนตร์เอาไว้ตามภาพด้านล่าง

และตัวโลโก้ของภาพยนตร์จะใช้โมทีฟเป็นกระจกสเตนกลาส ซึ่งใช้สีของโลโก้อิงจากสีของทุกโรงเรียนที่ปรากฎในเรื่องหลัก

อาจารย์ Konomi Takeshi เริ่มเขียนมังงะเรื่อง The Prince Of Tennis ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ที่เล่าเรื่องของ เอจิเซ็น เรียวมะ เด็กมัธยมต้นที่เข้ามาดวลเทนนิสกับนักกีฬาจากโรงเรียนอื่นๆ ทั่วประเทศ มังงะภาคแรกได้ถูกนำไปสร้างเป้นอนิเมะที่ออกฉายในช่วงปี 2001-2005, ภาพยนตร์อนิเมะสองภาค, ภาพยนตร์อนิเมะขนาดสั้น, OVA หลายตอน, ภาพยนตร์คนแสดง, ซีรีส์คนแสดงในประเทศจีน และละครเวทีแนวมิวสิคัล

จากนั้นอาจารย์ Konomi ได้เขียน The New Prince Of Tennis ในนิตยสาร Jump Square มาตั้งแต่ปี 2009 ที่เริ่มเรื่องหลังจากการแข่งขันเทนนิสระดับชาติ และเรียวมะกับนักกีฬาชั้นมัธยมต้นคนอื่นๆ ได้ถูกเกณฑ์เข้าค่ายคัดตัวนักกีฬาเยาวชนทีมชาติญี่ปุ่นที่อายุต่ำกว่า 17 ปี ทาง Shueisha ได้วางจำหน่ายรวมเล่ม ฉบับที่ 24 ของภาคนี้ไปเมื่อวันที่ 4 กันยายน และมีกำหนดจำหน่ายเล่มที่ 25 ภายในวันที่ 4 มกราคม ตัวมังงะภาคนี้ยังได้ถูกทำเป็นอนิเมะ The Prince Of Tennis II ที่ออกฉายในช่วงปี 2012 ก่อนจะถูกสร้างเป็น OVA ที่ใช้ชื่อภาค The Prince of Tennis II OVA vs. Genius 10 ที่วางจำหน่ายทั้งหมด 5 แผ่น ในช่วงเดือนตุลาคมปี 2014 ถึง เดือนมิถุนายนปี 2015

เมื่อเร็วๆ นี้ ยังได้มีการออกโปรเจคท์ OVA ชื่อ Tennis no Ojisama BEST GAMES!! ที่เป็นการเล่าเรื่องการแข่งขันคู่เด็ดในภาคต่างๆ ตัว OVA ตอนแรกของภาคนี้ ได้เปิดฉายในโรงหนังแบบจำกัดเวลาสองสัปดาห์ในช่วงเดือนสิงหาคม และวางจำหน่ายแผ่นไปเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ส่วน OVA ตอนที่สองของภาคนี้ จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 5 เมษายน 2019 และมีกำหนดวางจำหน่ายแผ่นในวันที่ 25 มิถุนายน 2019

ในประเทศไทย ทาง เนชั่นเอดูเทนเมนท์ เคยจัดจำหน่ายมังงะภาคแรกจนจบ และภาคสองออกมาถึงเล่ม 8 ส่วนอนิเมะภาคแรกทาง TIGA เคยจัดทำแผ่นเอาไว้

Sources: Comic Natalie, Mainichi Shimbun’s Mantan WebJump Festa ’19 livestream

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*