โคโนะโดริ คุณหมอสองชีวิต จะเขียนมังงะภาคต่อที่เกี่ยวข้องกับไวรัสโควิด 19 ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2022

Share

Kodansha ได้ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ 2 เมษายน ปี 2022 ว่า มังงะเรื่อง โคโนะโดริ คุณหมอสองชีวิต จะมีบทใหม่ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับไวรัสโควิด 19

มังงะตอนต่อนี้จะใช้ชื่อว่า Kounodori: Shingata Corona Virus-Hen ที่จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning ของทาง Kodansha ในวันที่ 28 เมษายน ปี 2022 ตัวมังงะจะโฟกัสเรื่องราวของ โคโนะโทริ ซากุระ ในฐานะแพทย์ด้านสูตินรีเวชวิทยา ที่ต้องดิ้นรนเกี่ยวกับการดูแลการคลอดทารกในช่วงที่ไวรัสโควิด 19 กำลังแร่ระบาด

อาจารย์ Suzunoki Yu เริ่มเขียนมังงะเรื่อง โคโนะโดริ หมอสองชีวิต ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning ในเดือนสิงหาคม ปี 2012 ก่อนที่จะอวสานในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2020 ทาง Kodansha ได้วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 32 ในญี่ปุ่น ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2022

ทาง วิบูลย์กิจ ที่เป็นผู้จัดทำมังงะเรื่องดังกล่าวในฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

ด้านหนึ่งเขาคือ เบบี้ นักเปียโนลึกลับ ยากจะคาดเดา ส่วนอีกด้านเขาคือ โคโนะโทริ ซากุระ สูตินรีแพทย์… คุณทานากะและสามีที่แต่งงานกันมา 10 ปี เธอเพิ่งจะตั้งครรภ์ท้องแรกแต่กลับเกิดน้ำคร่ำเดินก่อนกำหนด หมอโคโนะโทริได้ให้พวกเขาตัดสินใจว่าจะช่วยชีวิตทารกหรือไม่!? เพราะถึงแม้จะช่วยได้แต่ทารกก็อาจจะไม่ปกติ มันเป็นภาวะเสี่ยงที่พวกเขาต้องยอมรับ..!!

มังงะเรื่องดังกล่าวยังถูกสร้างเป็นซีรีส์คนแสดงชุดแรกในเดือนตุลาคม ปี 2015 และมีภาคต่อออกอากาศในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2017

นอกจากนี้อาจารย์ Suzunoki ก็จะทำการเขียนมังงะเรื่องใหม่ ชื่อ Ryouma Ga Yuku ที่เป็นการดัดแปลงเนื้อหามาจากนิยายแนวอิงประวัติศาสตร์ ในนิตยสาร Bunshun รายสัปดาห์ของทาง Bungeishinu ที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 28 เมษายน โดยตัวมังงะดังกล่าวจะเล่าเรื่องของ ซากาโมโตะ เรียวมะ ในอีกมุมมองหนึ่ง

Source: Morning, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*