นิยายชุด สึซึมิยะ ฮารุฮิ ประกาศวางจำหน่ายเล่มใหม่ครั้งแรกในรอบ 9 ปี

Share

ทวิตเตอร์ทางการของเฟรนไชส์ สึซึมิยะ ฮารุฮิ ได้ทำการประกาศข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม ปี 2020 ที่ผ่านมาว่า ทาง Kadokawa จะทำการวางจำหน่ายนิยายเล่มใหม่ของ อาจารย์ Tanigawa Nagaru ที่ยังคงได้ อาจารย์ Ito Noizi วาดภาพประกอบ ในวันที่ 25 พฤศจิกายน ปี 2020 โดยนิยายเล่มใหม่จะใช้ชื่อว่า Suzumiya Haruhi No Chokkan (สัญชาตญานของสึซึมิยะ ฮารุฮิ) และนิยายเล่มดังกล่าวจะถือว่าเป็นนิยายเล่มแรกในรอบ 9 ปีครึ่ง ของนิยายชุดนี้ โดยมีการเปิดทำการพรีออเดอร์หนังสือเล่มดังกล่าวในวันที่ 1 กันยายน ปี 2020

นิยายเล่มใหม่จะมีเรื่องสั้นจำนวน 3 เรื่อง 2 เรื่องนั้นเป็นผลงานที่เคยตีพิมพ์มาก่อน และมีเรื่องใหม่ลงตีพิมพ์อีก 1 เรื่อง ประกอบไปด้วย ‘Nana Fushigi Overtime’ (เจ็ดมหัศจรรญ์โอเวอร์ไทม์) เรื่องสั้นที่เคยตีพิมพ์ในนิตยสาร The Sneaker Legend เมื่อปี 2018, ‘Atezuppo Numbers’ (เดาสุ่มนัมเบอร์ส์) เรื่องสั้นที่ตีพิมพ์ครั้งแรกในหนังสือรวมภาพของอาจารย์ Ito Noizi ในปี 2013, และเรื่องสั้นเรื่องใหม่คือ ‘Tsuruya-san No Chousen’ (การท้าทายของคุณซึรุยะ) ตัวนิยายเล่มดังกล่าวมีจำนวนหน้าทั้งหมด 250 หน้า

ผลงานนิยายของอาจารย์ Tanigawa กับอาจารย์ Ito 11 เล่มแรกถูกตีพิมพ์ฬนช่วงปี 2003-2011 ตัวไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าวทำยอดตีพิมพ์ได้มากกว่า 20 ล้านเล่ม

นิยายชุด สึซึมิยะ ฮารุฮิ ยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ สึซึมิยะ ฮารุฮิ เรียกเธอว่าพระเจ้า ที่ออกฉายซีซั่นแรกในปี 2006 ในแบบไม่เรียงตอนตามเนื้อเรื่อง ก่อนจะกลับมาฉายเรียงตอนตามเนื้อเรื่องในปี 2009 ทาง Kyoto Animation เป็นผู้ผลิตผลงานของอนิเมะสึซึมิยะ ฮารุฮิ ทั้งสองซีซั่น ก่อนที่จะมีการสร้างภาพยนตร์ การหายตัวไปของสึซึมิยะ ฮารุฮิ ในปี 2010

นิยายชุดดังกล่าวยังถูกดัดแปลงเป็นมังงะและภาคสปินออฟหลายต่อหลายภาค และภาคสปินออฟเหล่านั้นก็ถูกสร้างเป็นอนิเมะในภายหลัง

Sources: The Melancholy of Haruhi Suzumiya franchise’s Twitter account, Kimirano, Oricon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*