น้องสาวดีเด่นโรงเรียนมหาเวท ประกาศสร้างอนิเมะ

Share

ในตอนจบของอนิเมะ พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท บทผู้มาเยือน ที่ออกอากาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม ปี 2020 ได้มีการปล่อยโฆษณากับภาพวิชชวลที่ประกาศว่า มังงะเรื่อง น้องสาวดีเด่นโรงเรียนมหาเวท ที่อาจารย์ Mori Yu เป็นผู้วาดภาพประกอบจะถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายปี 2021

อาจารย์ Mori ยังได้วาดภาพฉลองการดัดแปลงเป็นอนิเมะครั้งนี้อีกด้วย:

ทางเซนชูที่เป็นไลท์โนเวล พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท และมังงะ น้องสาวดีเด่นโรงเรียนมหาเวท ได้ลงรายละเอียดของมังงะภาคแยกไว้ดังนี้:

เวทมนตร์ สิ่งนี้ไม่ใช่ผลผลิตจากตำนานหรือเรื่องเพ้อฝัน แต่กลายเป็นทักษะในยุคปัจจุบัน เกือบจะหนึ่งศตวรรษแล้วที่มี “โรงเรียนมัธยมปลายสายเวทมนตร์” เป็นหน่วยงานฝึกสอน “จอมเวท” ที่ครอบครองการใช้เวทมนตร์ในฤดูใบไม้ผลินี้บังเอิญมีเด็กผู้หญิงมาเข้าเรียน เธอเป็นนักเรียนดีเด่นงดงามไร้ที่ติ… ชื่อของเธอคือ ชิบะ มิยูกิ ที่เข้าเรียนพร้อมกับทัตสึยะพี่ชายที่สนิทสนมกัน ชีวิตมัธยมปลายที่น่าจะเหมือนฝันสำหรับมิยูกินั้นที่เบื้องหน้าของเธอกลับมีกำแพงตั้งตะหง่านขวางกั้นระหว่างแผนกชั้นหนึ่งกับ แผนกชั้นสอง….. หรือนักเรียนดีเด่นกับนักเรียนบกพร่องอยู่เสมอ…..!?

อีกหนึ่ง “โรงเรียนมัธยมปลายสายเวทมนตร์” จากมุมมองของมิยูกิ น้องสาวที่คิดกับพี่ชายมากกว่าคนในครอบครัวที่ถูกวาดอย่างมีชีวิตชีวาได้เปิดม่านขึ้นที่นี่แล้ว

ตัวอนิเมะ พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท บทผู้มาเยือน ถือว่าเป็นผลงานฉลองครบรอบ 10 ปีของเฟรนไชส์ ‘โรงเรียนมหาเวท’ ที่ถูกดัดแปลงเป็นมังงะแยกที่มีนักวาดหลายคนรับผิดชอบ, ตัวไลท์โนเวลภาคหลักทำยอดตีพิมพ์ไปแล้วกว่า 12 ล้านเล่ม ส่วนฝั่งมังงะภาคต่างๆ ตีพิมพ์ไปแล้วกว่า 20 ล้านเล่ม

อาจารย์ Mori Yu เริ่มเขียนมังงะ น้องสาวดีเด่นโรงเรียนมหาเวท ลงในนิตยสาร Dengeki Daioh ในปี 2012 ก่อนจะอวสานมังงะเรื่องดังกล่าวในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2020 ทาง Kadokawa วางจำหน่ายมังงะเล่มที่ 11 ซึ่งเป็นเล่มจบในช่วงเดือนกันยายน ปี 2020

อาจารย์ Satou Tsutomu  เริ่มเขียนไลท์โนเวลโดยได้อาจารย์ Ishida Kana (ออกแบบตัวละครให้ Aquarion Evol) มาวาดรูปประกอบให้มาตั้งแต่ปี 2008 กับทางสำนักพิมพ์ Dengeki Bunko ไลท์โนเวลเรื่องนี้ทำยอดขายได้มากกว่า 7.7 ล้านเล่มในประเทศญี่ปุ่น ในประเทศไทยทางสำนักพิมพ์เซ็นชูเป็นผู้จัดทำไลท์โนเวลฉบับภาษาไทย

Source: Press release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*