ไลท์โนเวล พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท จะมีภาคใหม่ให้ติดตามสองภาค

Share

ทวิตเตอร์ทางการของไลท์โนเวล พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ได้ลงทวิตแจ้งเมื่อวันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม ปี 2020 ที่ผ่านมาว่า ไลท์โนเวลชุดนี้จะมีภาคใหม่ให้ติดตามถึงสองภาค เรื่องแรก ตอนนี้ใช้ชื่อชั่วคราวว่า Zoku Mahouka Koukou No Rettosei Magian Company (ภาคต่อ พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท มาเจียนคอมพานี) เนื้อเรื่องที่ต่อจากไลท์โนเวลภาคแรกที่จะเล่าเรื่องของทัตสึยะกับคนอื่นๆ หลังจากจบการศึกษาไปจากโรงเรียน มีกำหนดวางจำหน่ายเล่มแรกในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2020

ไลท์โนเวลเรื่องที่สอง ตอนนี้ใช้ชื่อชั่วคราวว่า Shin Mahouka Koukou No Rettosei Cygnus no Otome-tachi (ภาคใหม่ โรงเรียนมหาเวท เหล่าสาวพรหมจรรย์แห่งซิกนัส) ที่จะเล่าเรื่องนักเรียนกลุ่มใหม่ที่เข้าเรียนในโรงเรียนหลังจากพวกทัตสึยะจบการศึกษา ตัวเว็บไซต์ทางการของเฟรนไชส์พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ได้ทำการลงไลท์โนเวลตอนอารัมภบท ที่เล่าเรื่องของ Arisa กับ Marika ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม ปี 2020

ทวิตเตอร์ทางการของไลท์โนเวล พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ของอาจารย์ Satou Tsutomu ได้ระบุว่าไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าวจะอวสานลงในนิตยสารฉบับที่ 32 ซึ่งจะใช้ชื่อเล่มว่า Sacirice-hen / Sotsugyo-hen (บทสังเวย / บทสำเร็จการศึกษา) ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 10 กันยายน ปี 2020 นี้

ทาง เซนชู ผู้จัดทำไลท์โนเวล น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท ในฉบับภาษาไทยได้ลงเรื่องย่อของเรื่องไว้ดังนี้:

เวทมนตร์ สิ่งนั้นไม่ได้เป็นเพียงเรื่องบอกเล่าในตำนานหรือนิทานปรัมปรา แต่กลายเป็นเทคโนโลยีในความเป็นจริงมาได้กว่า 1 ศตวรรษแล้ว และในฤดูใบไม้ผลิปีนี้ ฤดูกาลแห่งนักเรียนใหม่เวียนกลับมาอีกครั้ง ที่โรงเรียนมัธยมปลายสาธิตลำดับที่ 1 ในสังกัดของมหาวิทยาลัยเวทมนตร์ เรียกกันว่า “โรงเรียนมัธยมปลายสายเวทมตร์” แบ่งนักเรียนออกเป็น “นักเรียนชั้นหนึ่ง” ผู้มีผลการเรียนดี และ “นักเรียนชั้นสอง” ผู้อยู่นอกเหนือจากนักเรียนชั้นหนึ่ง พวกเขาถูกเรียกเป็น “บลูม (Bloom ดอกตูม)” และ “วีด(Weed หญ้าแพรก)”

พี่น้องร่วมสายเลือดคู่หนึ่ง ได้เข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมหลายเวทมนตร์แห่งนั้น “พี่ชาย” เป็นวีดผู้มีบางสิ่งบกพร่อง “น้องสาว” เป็นบลูมผู้สมบูรณ์แบบไร้ที่ติ พี่ชายนักเรียนชั้นล่างใบหน้าเยือกเย็นสายตาเฉียบคม กับน้องสาวนักเรียนดีเด่นห่วงหาพี่ชายเกินกว่าจะเป็นแค่ครอบครัว ตั้งแต่ทั้งสองเหยียบย่างเข้าสู่โรงเรียนชั้นนำแห่งนี้ วันคืนอันแสนวุ่นวายก็ได้มาเยือนรอบรั้วโรงเรียนที่เคยสงบสุข!

อาจารย์ Satou Tsutomu  เริ่มเขียนไลท์โนเวลโดยได้อาจารย์ Ishida Kana (ออกแบบตัวละครให้ Aquarion Evol) มาวาดรูปประกอบให้มาตั้งแต่ปี 2008 กับทางแบรนด์ Dengeki Bunko ของ Kadokawa ตัวไลท์โนเวลยังถูกสร้างเป็นมังงะที่มีผู้เขียนหลายคน แบ่งแยกเนื้อหาเป็นแต่ละองก์ในไลท์โนเวล

ไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าวยังเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะจำนวน 26 ตอนที่ออกฉายในช่วงเดือนเมษายน ปี 2014 ได้ คุณ Ono Manabu เป็นผู้กำกับโดยมีทาง Madhouse เป็นสตูดิโอผู้ผลิต ในประเทศไทยมีทาง REC เป็นผู้จัดทำแผ่น DVD ฉบับภาษาไทย

อนิเมะ พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท กำลังจะมีซีซั่นที่สอง ที่ดัดแปลงเนื้่อเรื่องบทผู้มาเยือน เดิมทีมีกำหนดฉายในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 แต่ขยับไปฉายเป็นช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 อันเป็นผลเนื่องจากการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19

Sources: The Irregular at Magic High School franchise’s Twitter accountOricon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*