ภาพยนตร์อนิเมะ The First Slam Dunk คว้ารางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากเวที Japan Academy Film Prizes ครั้งที่ 46

Share
slam-dunk
©I.T.PLANNING,INC. ©2022 THE FIRST SLAM DUNK Film Partners

สมาคม Japan Academy Film Prize Association ได้จัดงานประกาศรางวัล Japan Academy Film Prizes ครั้งที่ 45 ประจำปี 2022 ในช่วงวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีภาพยนตร์อนิเมะ The First Slam Dunk คว้ารางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากเวทีดังกล่าว

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องอื่นที่ร่วมชิงรางวัลใหญ่ในปี 2023 นี้ ได้แก่ Inu-Oh, Suzume No Tojimari, One Piece Film Red, และ หมาป่าโดดเดี่ยว ปราสาทเดียวดาย ในกระจก

วง Radwimps กับ คุณ Jinnouchi Kazuma จากภาพยนตร์อนิเมะ Suzume No Tojimari ของผู้กำกับ Shinkai Makoto ได้รับรางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยม

ส่วนภาพยนตร์ Shin Ultraman ได้รับรางวัลต่าง ๆ ดังนี้ สาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยม จากฝีมือของ คุณ Ichikawa Osamu กับ คุณ Suzuki Keizou, สาขาจัดแสงยอดเยี่ยมจาก คุณ Yoshikado Sosuke, สาขาทิศทางศิลป์ยอดเยี่ยม จาก คุณ Hayashida Yuuki กับ คุณ Sakushima Eri

สมาคม Japan Academy Prize Association เป็นหน่วยงานที่พอจะเทียบเคียงได้เท่ากับ  America’s Academy of Motion Picture Arts and Sciences หรือคณะกรรมการของรางวัลออสการ์ พวกเขาจัดงาน Japan Academy Prizes ทุกปี โดยที่ผู้เช้าขิงรางวัลทุกท่านจะได้รับ ‘Awards of Excellence’ แต่ผู้ได้รับรางวัลสูงสุดของแต่ละสาขาจะได้รับรางวัลในการประกาศรางวัลอย่างเป็นทางการ ที่ปี 2023 จะจัดขึ้นในวันที่ 10 มีนาคม ที่โรงแรม Grand Prince Hotel New Takanawa ในกรุงโตเกียว

ภาพยนตร์ที่จะเข้าชิงรางวัลในปี 2023 นี้ได้ต้องป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึง 31 ธันวาคม ปี 2022

Sources: The Japan Academy Film Prize Association’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*