อัยการของคดีวางเพลิง Kyoto Animation ระบุ การพิจารณคดีจะสิ้นสุดในปีนี้

Share
kyoani

อัยการผู้ดูแลคดีวางเพลิง Kyoto Animation ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 36 ราย และบาดเจ็บ 33 ราย ได้ทำการแจ้งกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ว่าการพิจารณคดีดังกล่าวที่ศาลแขวงเกียวโตจะสิ้นสุดในภายในปีนี้

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ปี 2019 ได้เกิดการวางเพลิงอาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่งของทาง Kyoto Animation ที่มีคนทำงานอยู่ภายในทั้งหมด 70 คน นอกจากที่จะมีผู้ได้รับความเสียหายตามที่แจ้งไปในข้างต้น ยังมีชายที่มีอายุในช่วง 40 ปี ที่กำลังออกเดินทางไปทำงานและผ่านมาในบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสำลักควันไฟ

ทางตำรวจเกียวโตได้ทำการควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัยชายวัย 41 ปี ที่ทำการราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาอาคารด้วยข้อหาวางเพลิง และหลังจากทำการสืบสวนคดีนี้พบว่าชายคนดังกล่าวได้ทำการซื้อน้ำมัน 40 ลิตร บรรจุในถังน้ำมันสองถังและใช้รถเข็นเอาน้ำมันมายังบริเวณตัวอาคารที่เกิดเหตุ ก่อนจะมีการทำการจับกุมผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวอย่างเป็นในการ ในช่วงวันพุธที่ 27 พฤษภาคม ปี 2020

การทำลายอาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่งของทาง Kyoto Animation เสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 28 เมษายน ปี 2020 ก่อนที่สตูดิโออนิเมะ จะทำการเปิดสมัครพนักงานใหม่ ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020

Kyoto Animation ได้ปล่อยคลิปแสดงความที่ระลึกต่อเหตุการณ์ดังกล่าวในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020, 2021, และ 2022 ตามลำดับ

Source: Kyodo via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*