Suzume No Tojimari ปล่อยตัวอย่าง พร้อมบทเพลง ที่มาพร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษ

Share

ทวิตเตอร์ทางการของภาพยนตร์อนิเมะ Suzume No Tojimari ของผู้กำกับ Shinkai Makoto ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์พร้อมบทเพลงและมีคำบรรยายภาษาอังกฤษ

ทาง Comix Wave Frilms ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อเอาไว้ดังนี้

อีกด้านหนึ่งของประตู คือทั้งหมดของห้วงเวลา—-

การเดินทางของ สุซุเมะ วัย 17 ปี เริ่มต้นในเมืองที่เงียบสงบภายในภูมิภาคคิวชู เธอได้รับกับชายหนุ่มที่บอกเธอว่า ‘ฉันกำลังตามหาประตูอยู่’ และสิ่งที่สุซุเมะพบก็คือ ประตูเดี่ยวที่้ตั้งอยู่ท่ามกลางซากปรับหักพัง ราวกับความันคอยปกป้องภัยพิบัติที่พุ่งเข้าใน ราวกับต้องมนต์สะกดของพลังดังกล่าว สุซุเมะ ได้เอื้อมมือไปจับลูกบิดของมัน…

ประตูเริ่มที่จะเปิดประตูบานอื่นๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น ปลดปล่อยการทำลายล้างแก่ผู้ที่เข้าใกล้มัน สุซุเมะจึงต้องหาทางปิดประตูเหล่านั้นเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะมีมากขึ้น

ดารา
อาทิตย์อัสดง
ฟากฟ้ายามเช้า

ภายในภพภูมินั้น ราวกับว่าห้วงเวลาได้หลอมรวมเข้ากับท้องนภา

การผจญภัยของสุซุเมะกำลังจะเริ่มขึ้น โดยมีประตูลึกลับเป็นสิ่งชักนำ

คุณ Shiknai ได้อธิบายถึงสามสิ่งสำคัญในภาพยนตร์ ก็คือ นี่จะเป็น Road Movie ที่เดินทางไปทั่วประเทศญี่ปุ่น, เรื่องราวจะเกี่ยวข้องกับการ ‘ปิดประตู’ มากกว่าการเปิดมัน, และเหตุผลที่ควรไปชมในโรงภาพยนตร์ เขายังอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า การปิดประตูอาจจะหมายถึงการพยายามทำบางสิ่งบางอย่างให้สำเร็จ

คุณ Hara Nanoka นักแสดงหญิงวัย 18 ปี จะเป็นพากย์บทตัวละครเอก Iwato Suzume และจะเป็นการพากย์อนิเมะครั้งแรกของนักแสดงท่านดังกล่าว โดยคุณ Shinkai Makoto เป็นผู้คัดเลือกนักแสดงท่านนี้ด้วยตัวเอง จากผู้เข้าร่วมทำการออดิชั่นบทดังกล่าวกว่า 1,700 คน

คุณ Shiknai ได้อธิบายถึงสามสิ่งสำคัญในภาพยนตร์ ก็คือ นี่จะเป็น Road Movie ที่เดินทางไปทั่วประเทศญี่ปุ่น, เรื่องราวจะเกี่ยวข้องกับการ ‘ปิดประตู’ มากกว่าการเปิดมัน, และเหตุผลที่ควรไปชมในโรงภาพยนตร์ เขายังอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า การปิดประตูอาจจะหมายถึงการพยายามทำบางสิ่งบางอย่างให้สำเร็จ

ทางคุณ Shinkai Makoto ทำหน้าที่ กำกับและเขียนบท รวมถึงเป็นเจ้าของเรื่องต้นฉบับของภาพยนตร์ Suzume No Tojimari และยังได้ คุณ Tanaka Masayoshi (your name. หลับตาฝันถึงชื่อเธอ, Weathering With You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ) ออกแบบตัวละคร, คุณ Tsuchiya Kenichi (your name. หลับตาฝันถึงชื่อเธอ, The Garden of Words ยามสายฝนโปรยปราย) เป็นผู้กำกับงานอนิเมชั่น, คุณ Tanji Takumi (Children Who Chase Lost Voices เสียงเพรียกพิภพเทพา) เป็นผู้กำกับศิลป์, ด้าน Comix Wave กับ Story Inc. เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ และทาง TOHO เป็นผู้จัดจำหน่าย

คุณ Kamishiraishi Mone (มิทสึฮะ จาก your name.) และ คุณ Mori Nana (ฮินะ จาก Weathering With You) เป็นพิธีกรร่วมภายในงานแถลงข่าว ทั้งสองได้เปิดเผยว่า พวกเขาได้เห็นสตอรี่บอร์ดของ Suzume No Tojimari แล้ว ทางทีมงานเริ่มวางแผนงานของภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง เดือนมีนาคม ปี 2020 และมีการพัฒนาบทตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนจนถึงเดือนสิงหาคม ในปี 2021 ก่อนจะมีการร่างสตอรี่บอร์ดในช่วงเดือนกันยายน ปี 2020 จนถึงเดือนธันวาคม ปี 2021 ส่วนงานผลิตอนิเมชั่นเริ่มสร้างตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน ปี 2021 จนถึงปัจจุบันนี้

ภาพยนตร์มีกำหนดเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 11 พฤศจิกายน ปี 2022 และคุณ Shinkai จะรับหน้าที่แต่งนิยายที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 24 สิงหาคม ปี 2022

ทาง Crunchyroll, Sony Pictures Entertainment, และ Wild Bunch International จัดจำหน่ายในพื้นที่ทั่วโลก ยกเว้นเอเซียในช่วงต้นปี 2023 ทาง Crunchyroll จะจัดจำหน่ายในอเมริกาเหนือ, และ Crunchyroll กับ Sony Pictures Entertainment จะร่วมกันจดจำหน่ายภาพยนตร์ใน ละตินอเมริกา, อเมริกาใต้, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ตะวันออกกลาง, แอฟริกา, และบางส่วนของยุโรป ส่วน Crunchyroll, Sony Pictures Entertainment, และ Wild Bunch International จะร่วมกันจัดจำหน่ายภาพยนตร์ ในประเทศที่พูดภาษาฝรั่งเศสและเยอรมันเป็นหลัก

ผลงานล่าสุดของ คุณ Shinkai คือภาพยนตร์เรื่อง Weathering With You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ ที่เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2019 ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวทำรายได้สูงสุดตลอดการลเป็นอันดับที่ 7 ของญี่ปุ่นในปีนั้น (ก่อนจะถูก ดาบพิฆาตอสูร เดอะ มูฟวี่ ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ เบียดจนทำให้อันดับตกลงในเป็นอันดับที่ 8 ในภายหลัง) และเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดของประเทศญี่ปุ่นในปี 2019

ส่วนภาพยนตร์ your name. หลับตาฝันถึงชื่อเธอ ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกช่วง เดือนสิงหาคม ปี 2016 และกลายเป็นภายพนตร์ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของประเทศญี่ปุ่นในอันดับที่ 5 และเป็นภาพยนตร์อนิเมะที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในประเทศญี่ปุ่นในอันดับ ที่ 3

ผลงานอื่นๆ ของ คุณ Shinkai ได้แก่ ภาพยนตร์สั้น เสียงเพรียกจากดวงดาว, ภาพยนตร์อนิเมะ เหนือเมฆา…ที่แห่งสัญญาของเรา, ภาพยนตร์อนิเมะ ยามซากุระร่วงโรย, ภาพยนตร์อนิเมะ เด็กสาวกับเสียงเพรียกแห่งพิภพเทพา, และ ภาพยนตร์ ยามสายฝนโปรยปราย เป็นอาทิ

Source: Suzume no Tojimari anime film’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*