ไลท์โนเวล นักสืบตายแล้ว ประกาศสร้างอนิเมะซีซั่นที่สอง

Share

ภายในงานอีเวนท์ ‘Natsu no Gakuensai 2022’ ของทางแบรนด์ไลท์โนเวล MF Bunko J ของทาง Kadokawa ได้ทำการประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ไลท์โนเวลเรื่อง ‘นักสืบตายแล้ว’ ที่เขียนโดย อาจารย์ Nigojuu และมี อาจารย์ Umibouzu วาดภาพประกอบ กำลังจะมีอนิเมะซีซั่นที่สอง และได้มีการปล่อยคลิปประกาศเปิดตัวกับภาพวิชชวลแรกของอนิเมะดังกล่าว

นอกจากนี้ภายในอีเวนท์ดังกล่าว ยังได้นำเอาภาพวาดฉลองรับอนิเมะชุดใหม่ ที่อาจารย์ Mugiko, อาจารย์ poni และ อาจารย์ Ime Moyashi วาดไว้ให้มาจัดแสดงด้วย

อนิเมะ นักสืบตายแล้ว ซีซั่นที่หนึ่ง เปิดตัวด้วยการฉายตอนพิเศษความยาวหนึ่งชั่วโมงในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2021 และมีจำนวนตอนทั้งหมด 12 ตอน

ทางสำนักพิมพ์ Phoenix Next ที่เป็นผู้จัดทำไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าวในฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

เมื่อ 4 ปีก่อน ณ ระดับความสูงหนึ่งหมื่นเมตรเหนือพื้นดิน คิมิสึกะ คิมิฮิโกะ ถูกเลือกให้เป็นผู้ช่วยของนักสืบผู้งามประหนึ่งเทพธิดานามเซียสต้า

บนเครื่องบินที่กำลังถูกจี้ นับจากวันนั้น ทั้งสองหัวก็จมท้ายผจญภัยกันสารพันแบบ ตามสืบปริศนา ไขคดีต่างๆทั่วโลก จนกระทั่งความตายได้พรากทั้งสองจากกัน

คิมิฮิโกะ ซึ่งถูกทิ้งให้เหลืออยู่เพียงลำพังจึงกลับเข้าสู่ความเรื่อยเฉื่อยที่เรียกว่ากิจวัตรประจำวัน กับชีวิตนักเรียนมัธยมปลายธรรมดาเฉกเช่นคนทั่วไป

แต่ทว่าก็ได้มีผู้ว่าจ้างคนหนึ่งมาขอให้ คิมิฮิโกะ ช่วยไขคดีให้ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่เกี่ยวพันทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต

คุณ Kurihara Manabu รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ ที่มีทาง ENGI รับผิดชอบงานสร้างอนิเมะ คุณ Miura Kazuya กับ คุณ Fukumoto Shinichi รับหน้าที่เป็นผู้ดูแลงานอนิเมชั่น และ ผู้ช่วยผู้กำกับ ตามลำดับ คุณ Akao Deko (Arakawa Under the Bridge) รับหน้าที่ดูแลภาพรวมบท, คุณ Itou Yousuke (Hensuki, เกมพระราชา) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร, คุณ Yuuyu, คุณ Tani Naoki, และ คุณ Yano Tatsuya เป้นผู้แต่งดนตรีประกอบ และทาง INCS Toenter รับหน้าที่อำนวยการสร้างงานเพลง

ไลท์โนเวล นักสืบตายแล้ว ของอาจารย์ Nigojuu วางจำหน่ายเล่มแรกในช่วงเดือนพฤศจิากยน ปี 2019 หลังจากที่ตัวไลท์โนเวลเป็นผู้ชนะของรางวัลนักเขียนหน้าใหม่ของทาง MF Bunko J ครั้งที่ 15 ที่จัดขึ้นในปีเดียวกัน

อาจารย์ Mugiko ทำการวาดมังงะที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลข้างต้น ตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Alive ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2020 และตอนนี้ทำการวาดมังงะที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลเล่มที่ 3 อยู่

Sources: Press release, Natsu no Gakuensai 2022 livestream

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*