ภาพยนตร์อนิเมะ Josee to Tora to Sakana-tachi / Entotsu-chou no Poupelle / Shika No Ou ร่วมเข้าประกวดงาน Annecy ประจำปี 2021

Share

งานเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติอานซี (The Annecy International Animation Film Festival) ได้ประกาศรายชื่อภาพยนตร์ที่จะร่วมเข้าประกวดรางวัลในงานปีนี้ ว่าจะมีภาพยนตร์เรื่อง Shika No Ou ของผู้กำกับ Ando Masahi, Josee to Tora to Sakana-tachi ของผู้กำกับ Tamura Kotaru, และ ภาพยนตร์เรื่อง Entotsu-chou no Poupelle ของผู้กำกับ Hirota Yusuke จะทำการเข้าชิงในสาขาภาพยนตร์

อนิเมะเรื่อง Japan Sinks: 2020 ของผู้กำกับ Yuasa Masaaki และทาง Science SARU ได้รับเลือกให้เข้าประกวดในสาขาภาพยนตร์โทรทัศน์ ซึ่งในปีก่อนหน้านี้ผลงานเรื่องนี้ก็ได้รับคัดเลือกเข้าประกวดในสาขาดังกล่าวเช่นกัน

นอกจากจะมีการประกวดสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นแล้ว ก็จะมีสาขาใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Contrechamp ซึ่งจะมาแทนการประกวดสาขา Out-Of-Competition โดยตัวภาพยนตร์ที่เข้าแข่งขันในสาขา Contrechamp จะถือว่าเข้าประกวดสาขาหลักด้วย แต่ผู้ชนะในสาขานี้จะเป็น ‘ภาพยนตร์ที่มีความเฉพาะตัวสูงโดยเฉพาะภาพยนตร์ที่สามารถสร้างความท้าทายแบบประจันหน้ากับผู้ชมได้’

งานเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติอานซีเป็นงานที่ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1960 และถือเป็นเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุด ในปีนี้ตัวงานจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 14-19 มิถุนายน ปี 2021 ที่เมืองอานซี ประเทศฝรั่งเศส และในปีนี้จะมีการจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 60 ปีของงานดังกล่าวอีกด้วย

งานเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติอานซี ปี 2020 ได้ถูกยกเลิกการจัดงานกายภาพไปเนื่องจากการแพร่กระจายของทางไวรัสโควิด 19 และทำการจัดเป็นงานแบบออนไลน์แทน

Sources: Annecy International Animation Film Festival (link 2)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*