หนังสือเกี่ยวกับหญิงสาวที่อ่านการ์ตูน บากิ แล้วคิดว่าเป็นการ์ตูนแนว BL ถูกสร้างเป็นซีรีส์คนแสดงแล้ว ?!

Share

สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม WOWOW ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม ปี 20201 ว่าได้ทำการสร้างซีรีส์คนแสดงที่ดัดแปลงมาจากหนังสือ ‘Grappler Baki BL De Wa Nai Kata 1-Nichi 30-Jukan 30-Nichi Kangaeta Otome No Kiroku’ (บันทึกของหญิงสาวที่ใช้เวลา 30 ชั่วโมงต่อวันเป็นเวลา 300 ในการคิดว่า บากิ เป็นการ์ตูนแนว BL) ความเรียงของ คุณ Kaneda Junko นักสังคมวิทยาที่้เขียนถึงการ์ตูนเรื่อง บากิ ของอาจารย์ Itagaki Keisuke ตัวซีรีส์คนแสดงจะออกอากาศในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021 และได้คุณ Matsumoto Honoka มารับบทเป็นตัวเอก Kojima Akane

คุณ Kaneda เขียนความเรียงเล่มดังกล่าวหลังจากอ่านการ์ตูนบากิครั้งแรกและคิดว่ามังงะเรื่องดังกล่าว ‘อย่างกับแนว BL’ และตัดสินใจอ่านมังงะต่อด้วยมุมมองดังกล่าว

ในตัวซีรีส์คนแสดง ตัวเอกของเรื่อง Kojima Akane ทำงานอยู่บริษัทเครื่องเขียน และพยายามใช้ชีวิตอย่างปกติในขณะที่พยายามปิดบังชีวิตแนวฟุโจชิของเธอไว้เป็นความลับ แต่เมื่อเธออ่าน บากิ เป็นครั้งแรก เธอก็ถูกดึงดูด้วยความงดงามทางกายภาพ และทัศนคติที่มีเสน่ห์ของเหล่าตัวละคร ทำให้เธอเริ่มจิ้นฉากเผชิญหน้าแบบ Y ๆ ให้กับตัวละครในเรื่อง เวลาที่เธอทำงาน เธอเป็นคนที่ทำงานได้เนี้ยบ แต่เมื่อถึงบ้านเธอจะผ่อนคลายตัวเองด้วยการจับคู่ชิป แต่ระหว่างการการพรีเซนท์คู่กับเพื่อนร่วมงาน Takeno, กับ Kawashiware หัวหน้าของเธอ, และการได้กลับมาเจอเพื่อนร่วมชั้นเก่าอย่าง Shibamoto ทำให้ชีวิตของเธอเริ่มจะไม่เสถียรอย่างที่ควรเป็น

คุณ Yamagishi Santa รับหน้าที่ผู้กำกับ และคุณ Ueda Makoto (ผู้เขียนบท The Tatami Galaxy, Night is Short, Walk On Girl, Penguin Highway) จากกลุ่ม Europe Kikaku รับหน้าที่เขียนบทของซีรีส์นี้

คุณ Kaneda เนำเอาความเรียงมาตีพิมพ์ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019

บากิ เป็นผลงานของอาจารย์ Itagaki เริ่มตีพิมพ์ภาคแรก บากิ: จอมประจัญบาน ใน นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 1991 ถึงปี 1999 ตามด้วยภาคสอง บากิ: ศึกอสูรจอมประจัญบาน ที่ออกตีพิมพ์ ในปี 1995 – 2005 ” เมื่อปี 2016 ส่วนในฉบับมังงะ มี ฮันมะ บากิ ที่เป็นภาค 3 ก็ออกตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มเดียวกันตั้งแต่ปี 2005 ถึง 2012 เนื้อเรื่องของภาค 2 ที่ภาคดังกล่าวถูกระบุว่าเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ “นักโทษประหารที่ชั่วร้ายที่สุด” ได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะลงแผ่น แบบ DVD (OAD) ในปี 2016  ก่อนจะถูกสร้างเป็นอนิเมะภาคใหม่ที่ออกฉายผ่านทาง Netflix

บากิ จอมระห่ำ ภาคต่อภาคล่าสุดเริ่มตีพิมพ์ใน นิตยสาร Shonen Champion รายสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2014 โดยภาคนี้เป็นภาคต่อภาคที่สาม จากภาคแรก และเพิ่งอวสานลงไปเมื่อ 5 เมษายน 2018  ก่อนที่จะมีมังงะภาคต่อที่เริ่มเขียนมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2018

Sources: WOWOW, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*