Kadokawa จะเปิดให้บริการ EJ Anime Hotel โรงแรมแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่มีธีมจากอนิเมะหลายเรื่องในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020

Share

Kadokawa กำลังจะเปิดให้บริการ EJ Anime Hotel โรงแรมแบบอินเตอร์แอคทีฟ ในวันที 1 ตุลาคม ปี 2020 โรงแรมดังกล่าวตั้งอยู่ในเมืองโทโคโระซาวะ จังหวัดไซตามะ ตัวโรงแรมจะมีห้องพักทั้งหมด 33 ห้อง และในช่วงเปิดให้บริการในตอนแรก จะทำการเปิดให้บริการธีมของห้องพักตามผลงานเรื่อง ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี, น้องโล่สายแท็งก์แกร่งเกินร้อย, Railgun T, Yuki Yuna, Uzaki Chan Wa Asobitai

นอกจากมีกิจกรรมแบบอินเตอร์แอคทีฟให้กับผู้เข้าพัก จะมีพื้นที่จะอีเวนท์, พิพิธภัณฑ์, และร้านค้าจำหน่ายสินค้าเฉพาะกิจ ภายในห้องพักแต่ละห้องจะมีโปรเจคเตอร์ฉายภาพขนาดใหญ่ พร้อมอุปกรณ์แสงสีเสียงแบบมืออาชีพ เพื่อสร้างบรรยากาศความบันเทิงภายในห้องให้คุณภาพใกล้เคียงโรงภาพยนตร์ นอกจากจะมีธีมความบันเทิงจากเกมกับอนิเมะแล้ว ตัวโรงแรมยังมีแผนนำเอาสื่อบันเทิงอื่นๆ อาทิ คอมิกส์, ภาพยนตร์, โทคุซัทสึ, ไอดอล มาจัดแสดงในโรงแรมได้ด้วย ตัวโรงแรมยังมีร้านอาหารชื่อ ‘Tiam’ ที่ไม่เพียงเปิดขายอาหารกับเครื่องดื่มอิงธีมจากสื่อบันเทิงในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ยังสามารถเช่าพื้นที่จัดงานปาร์ตี้หรืองานแต่งงานธีมสื่อบันเทิงได้อีกด้วย

รายละเอียดของการเปิดจองห้องพักและผลงานที่จะร่วมจัดธีมภายในโรงแรมจะมีรายละเอียดให้ติดตามผ่านเว็บไซต์ทางการในวันที่ 1 กันยายน ปี 2020 นี้

โรงแรมแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Tokorozawa Sakura Town ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท Kadokawa กับทางเมืองโทโคโระซาวะ ในโปรเจคท์ ‘Cool Japan Forest Vision’ ที่เป็นแผนการพัฒนาเมืองเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเยี่ยมชมจังหวัดไซตามะที่มักจะถูกมองข้าม และโปรเจคท์ดังกล่าวก็เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Cool Japan ของทางกระทรวงต่างประเทศของญี่ปุ่น ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเมืองที่เข้าร่วมด้วย ตัวโครงการเดิมทีประกาศเปิดตัวในปี 2015 เพื่อให้ทันการัจดงาน Tokyo 2020 Olympics และใช้ทุนในโครงการดังกล่าวราว 300,000 ล้านเยน

พื้นที่เมืองโทโคโระซาวะ มีความเชื่อมโยงกับฝั่งอนิเมะและมังงะหลายต่อหลายเรื่อง เมืองดังกล่าวเคยเป็นเมืองที่ผู้กำกับ Miyazaki Hayao ของ Studio Ghibli เคยอาศัยและใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์ Tonari No Totoro, เป็นบ้านเกิดของอาจารย์ Hino Hideshi ผู้เขียนมังงะแนวสยองขวัญหลายต่อหลายเรื่อง, ตัวจังหวัดไซตามะยังเป็นฉากหลังให้กับผลงานอนิเมะหลายเรื่อง อาทิ เครยอนชินจัง, จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น, ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ, Lucky Star, และ เมื่อใจกู่ร้องอยากบอกโลก

กำหนดการเปิดให้ทำการอย่างเป็นทางการของพื้นที่ Tokorozawa Sakura Town อยู่ในวันที่ 6 พฤศจิกายน ปี 2020 แต่จะมีพื้นที่บางส่วนเปิดให้บริการล่วงหน้ามาตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา และตัวโรงแรม EJ Anime Hotel จะเปิดให้ทำการ ใน วันที่ 1 ตุลาคม

Source: ITMedia (Rei Miyahara)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*