Sunrise เปิดโรงเรียนสอนด้านการเขียนฉากหลังของอนิเมะ

Share

สตูดิโออนิเมะอย่าง Sunrise จะทำการเปิดโรงเรียนสอนนักวาดรุ่นใหม่ทำการวาดภาพฉากหลังสำหรับงานอนิเมชั่น เป้าหมายหลักของสถาบันแห่งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนบุคลากรด้านวาดฉากหลังในอุตสาหกรรมอนิเมะ

คุณ Kouno Jirou (ผู้วาดภาพฉากหลังของ Akira, ผู้กำกับศิลป์ Megalobox) จะรับหน้าที่เป็นอาจารย์ผู้สอนในโรงเรียนดังกล่าว โดยตัวโรงเรียนจะเปิดการเรียนการสอนเทอมแรกในช่วงเดือนเมษายน จนถึงเดือนกันยายน ปี 2021 และจะเปิดรับผู้ที่จบการศึกษาจากชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021 หรือผู้ที่สดใจวัย 18-25 ปี ที่มีวุฒการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า สามารถเข้าสมัครเรียนที่นี่ได้ ทางโรงเรียนจะมีระบบเงินช่วยเหลือให้กับนักเรียนที่เข้ามาศึกษา โดยจะให้เงินทุนราว 100,000 เยน ต่อเดือนสำหรับให้นักเรียนไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ตั้งแต่ปี 2005 ถึง 2011 ทาง Sunrise ได้เปิด ‘โรงเรียนกวดวิชา’ สายอนิเมะเพื่อฝึกสอนอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ในการวาดผลงานสไตล์คลาสสิคของทาง Sunrise นักเรียนกลุ่มแรกจากโรงเรียนดังกล่าวได้เริ่มเข้ามาทำงานในอุตสาหกรรมอนิเมะแล้ว อาทิ คุณ Se Jun Kim ผู้ออกแบบตัวละครของอนิเมะ Mobile Suit Gundam Narrative หรือ คุณ Murota Yuhei ผู้ออกแบบตัวละครของอนิเมะ Love Live! ทาง Sunrise ได้กลับมาเปิดโครงการโรงเรียนกวดวิชาอีกครั้งเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา

Source: The Mainichi Shimbun’s Mantan-Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*