Sunrise ประกาศเลื่อนฉายภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Hathaway

Share
This image has an empty alt attribute; its file name is hathaway-visual.jpeg

ทาง Sunrise ได้ออกจดหมายประกาศข่าวเกี่ยวกับการเลื่อนฉายภาพยนตร์ โมบิลสูทกันดั้ม ฮาธาเวย์แฟลช โดยในตัวจดหมายดังกล่าวมีเนื้อความดังนี้:

“ขอบคุณทุกท่านที่คอยสนับสนุนเรามาตลอด “”โมบิลสูทกันดั้ม ฮาธาเวย์ แฟลช”” ที่เคยมีกำหนดการฉายในวันที่ 23 กรกฏาคม 2020 (วันพฤหัสบดีและเป็นวันหยุดในญี่ปุ่น) แต่ด้วยสถานการณ์ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้เราตัดสินใจเลื่อนกำหนดการฉายออกไป สำหรับทุกท่านที่ตั้งตารอคอยที่จะได้ชมภาพยนตร์นี้ เรามีคอมเมนท์จากทางบริษัทซันไรซ์ ซึ่งเป็นผู้วางแผนงาน และเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้

จากบริษัทซันไรส์ ถึงทุกท่าน

ประการแรกทางเราต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งให้กับทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

แม้ว่าเราจะสามารถดำเนินการฉาย “”โมบิลสูทกันดั้ม ฮาธาเวยส์ แฟลช”” ได้ตามกำหนดการฉายในวันที่ 23 กรกฏาคม 2020 (วันพฤหัสบดีและเป็นวันหยุด) แต่ว่าเราตัดสินใจที่จะเลื่อนการฉายภาพยนตร์ออกไปเนื่องจากการระบาดของไวรัสในญี่ปุ่น เราต้องขออภัยอย่างยิ่งสำหรับทุกท่านที่รอคอยจะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้

เมื่อทางเราได้กำหนดฉายใหม่แล้ว ทางเราจะรีบประกาศผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ “”โมบิลสูทกันดั้ม ฮาธาเวยส์ แฟลช””รวมถึงสื่อสังคมออนไลน์ทั้งหลายอีกด้วย

เราต้องขออภัยอย่างยิ่งอีกครั้งสำหรับการประกาศเลื่อนฉายภาพยนตร์ในครั้งนี้ แม้ว่าเราพยายามอย่างยิ่งแล้วที่จะฉายภาพยนตร์ให้ได้ตามกำหนดการ ทีมงานทุกคนจะพยายามต่อไปเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ดียิ่งขึ้น และเราหวังอย่างยิ่งว่าการฉายภาพยนตร์จะเสริมสร้างกำลังใจให้แฟนภาพยนตร์ของเรา

เราจะรู้สึกซาบซึ้งมากถ้าคุณจะยังคงสนับสนุนเราต่อไป

4 มิถุนายน 2020

คุณ Yoshiyuki Tomino ผู้สร้างซีรีส์กันดั้ม และเป็นผู้เกี่ยวข้องกับกันดั้มหลายภาค เป็นผู้แต่งนิยาย Mobile Suit Gundam Hathaway’s Flash จำนวนสามเล่มจบ เมื่อปี 1989 ถึง 1990 นิยายภาคนี้เกี่ยวข้องกับ ฮาธาเวย์ โนอา ลูกชายของ ไบรท์ โนอา ที่เคยปรากฎตัวในภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Char’s Counter Attack เนื้อหาในนิยายจะพูดถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ใน Char’s Counterattack

คุณ Murase Shukou (Ergo Proxy, Gangsta, Witch Hunter Robin, Genocidal Organ) จะรับหน้าที่กำกับภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้ คุณ Mutou Yasuyuki (Basilisk, Gundam Unicorn RE:0096, Deadman Wonderland) รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ คุณ Uchida Pablo, คุณ Onda Naoyuki, คุณ Kuhara Shigeki รับหน้าที่ ดัดแปลงดีไซน์ตัวละครฉบับอนิเมชั่น จากดีไซน์ดั้งเดิมของคุณ Mikimoto Haruhiko เขียนประกอบให้กับฉบับนิยาย คุณ Sawano Hiroyuki (ผ่าพิภพไททัน, โมบิลสูทกันดั้มนาราทีฟ, โมบิลสูทกันดั้มยูนิคอร์น) เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ

คุณ Ogata Naohiro โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Hathaway’s Flash ได้แถลงการบนเว็บไซต์ Gundam.info ของทาง Sunrise เมื่อวันอังคารที่ 17 มีนาคม ปี 2020 ว่า ภาพยนตร์ชุดนี้จะมีการ ‘ปรับโฉม’ ทีมพากย์หลัก, ดีไซน์ของโมบิลสูท, และดีไซน์ตัวละคร คุณ Suzuoki Hirotaka เคยเป็นผู้พากย์เสียงตัวละคร ไบรท์ โนอา จนกระทั่งเขาเสียชีวิตไปในปี 2006 ก่อนที่ คุณ Narita Ken จะมารับช่วงการพากย์เสียงตัวละครดังกล่าว ใน Mobile Suit Gundam Unicron และ Mobile Suit Gundam Origin ส่วนคุณ Sasaki Nozomu รับหน้าที่พากย์เสียงเป็น ฮาธาเวย์ โนอา ในภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Char’s Counterattack ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 1998

นิยาย Mobile Suit Gundam: Hathaway’s Flash มีอาจารย์ Mikimoto Haruhiko (มาครอส, Gundam 0080) เป็นผู้วาดภาพตัวละคร และมีคุณ Moriki Yasuhiro เป็นผู้ออกแบบเครื่องจักร ส่วนตัวภาพยนตร์ได้ให้เครดิต คุณ Uchida Pablo, คุณ Onda Naoyuki, คุณ Kuhara Shigeki มารับหน้าที่ดัดแปลงตัวละครที่อาจารย์ Mikimoto วาดไว้มาเป็นแบบอนิเมชั่น ส่วน คุณ Katoki Hajime, คุณ Yamane Kimitoshi , คุณ Nakatani Seiichi และ คุณ Genba Nobuhiko ทำหน้าที่ดัดแปลงเครื่องจักรที่คุณ Moriki ออกแบบไว้เพื่อใข้งานในภาพยนตร์อนิเมะ

และอาจารย์ Sabishi Uroaki จะรับหน้าที่เขียนมังงะที่ดัดแปลงจากนิยายภาค Hathaway’s Flash เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Gundam Ace ของทาง Kadokawa ฉบับเดือนพฤษภาคม 2020 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 มีนาคม ปี 2020

Source: Press Release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*