YAS ระบุ Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island จะเป็นผลงานกันดั้มและอนิเมะเรื่องสุดท้ายของเขา

Share

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ปี 2022 หรือ ‘วันซาคุ’ สำหรับแฟนกันดั้ม ได้มีการเปิดแถลงข่าวรอบพิเศษของภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island ที่ Ikebukuro harevutai ภายในกรุงโตเกียว ที่นอกจากจะเปิดตัว ตัวอย่างยั่วน้ำลายตัวใหม่, ภาพวิชชวลใหม่, และโปสเตอร์สำหรับโรงภาพยนตร์ใหม่

ภายในงานยังมีการพูดคุยจาก คุณ Furuya Toru ผู้รับบท อามุโร่ เรย์, คุณ Takeuchi Shunsuke ผู้รับบท Cucuruz Doan, และ คุณ Yasuhiko Yoshikazu ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมาร่วมงาน คุณ Furuya ได้กล่าวไว้ในช่วงท้ายการแถลงข่าวว่า ‘นี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะได้พากย์ อามุโร่ ในวัย 15 ปี ในฉบับภาพยนตร์ ผมหวังว่าทุกท่านจะจดจำภาพการเคลื่อนไหวของอามุโร่ ที่มีชีวิตชีวา รวมไปถึงเสียงพากย์ของผมด้วยนะครับ’

ส่วน คุณ Yashihiko Yoshikazu หรือ YAS ก็ได้กล่าวว่า ‘ผมกลับมาสู่โลกอนิเมชั่น ก็เพราะว่ามันเกป็น ‘กันดั้ม’ เท่านั้นเอง หลังจากที่ผมเสร็จงานจาก ‘เกาะของคุคุรุซ โดอัน’ แล้ว ผมไม่รู้สึกเสียใจแล้ว ดังนั้นนี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้าย ที่ผมจะได้สร้างภาพยนตร์ ‘กันดั้ม’ และเป็นคร้งสุดท้ายที่ผมทำงานอนิเมชั่นด้วยครับ’

ภาพวิชชวลใหม่

โปสเตอร์ใหม่สำหรับโรงภาพยนตร์

ภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island จะขยายความเรื่องราวจาก ตอนที่ 15 ของอนิเมะ โมบิลสูทกันดั้มภาคแรกด้วยมุมมองใหม่ที่ยังไม่เคยพูดถึงมาก่อน และตัวอนิเมะดังกล่าวไม่เคยถูกนำมาฉายนอกประเทศอย่างเป็นทางการ

เรื่องราวในภาพยนตร์เกิดขึ้นหลังจากกองทัพสหพันธ์ยกทัพมาป้องกันพื้นที่ จาโบร และทางสหพันธ์ฯ กำลังวางแผนที่จะโจมตีฐานทัพใหญ่ของกองทัพซีอ้อนที่ตั้งอยู่ในโอเดสซ่า อามุโร่ กับ ยานไวท์เบสจึงเดินทางไปที่เบลฟาสท์เพื่อทำการเติมเสบียง แต่ในระหว่างทางนั้น ไวท์เบสได้รับคำสั่งใหม่ให้เดินทางไป ‘เกาะไม่หวนคืน’ เพื่อตรวจค้นและทำลายทัพซีอ้อนที่ซ่อนตัวอยู่ เมื่ออามุโร่ไปสำรวจที่นั่นก็พบว่าบนเกาะมีเด็กๆ และ ซาคุ อยู่บนนั้น ระหว่างที่ อามุโร่ ออกมาจากกันดั้ม เขาก็พบกัชายคนหนึ่ง ที่เรียกตัวเองว่า Curuz Doan หลังจากค้นพบความลับของเกาะนี้แล้ว อามุโร่ ก็พยายามกลับไปที่ กันดั้ม เพื่อหนีตายจากเกาะนี้

คุณ Furuya Toru รับบท อามุโร่ เรย์

คุณ Narita Ken รับบท ไบรท์ โนอา

คุณ Arai Satormi รับบท มิไร ยาชิม่า

คุณ Han Megumi รับบท เซย์ล่า แมส

คุณ Toshio Furukawa รับบท ไค ชินเดน

คุณ Naknishi Hideki รับบท ฮายาโตะ โคบายาชิ

คุณ Fukuen Misato รับบท ฟราว โบว

คุณ Ikezoe Tomofumi รับบท สเลกเกอร์ ลอว์

นอกจาก คุณ Yasuhiko Yoshikazu หรือ YAS จะมากำกับภาพยนตร์อนิเมะฉบับนี้ YAS จะได้รับเครดิตในการออกแบบตัวละครร่วมกับ คุณ Tamura Atsushi (Weathering With You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ) และ คุณ Kotobuki Tsukasa (Mobile Suit Gundam: The Origin, Saber Marionette J) คุณ Yasuhiko Yoshikazu เคยให้สัมภาษณ์ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2021 ว่ากำลังทำงานกับภาพยนตร์ที่ยังไม่เปิดตัวเรื่องหนึ่ง คุณ Ka Hee Im ได้รับเครดิตในฐานะผู้ช่วยผู้กำกับ ส่วนคุณ Nemoto Toshizo (Macross Delta) ทำหน้าที่เขียนบท ผู้ออกแบบเครื่องจักรมือเก๋าของเฟรนไชส์กันดั้ม ทั้ง คุณ Okawara Kunio, คุณ Katoki Hajime, และคุณ Yamane Kimitoshi ได้รับเครดิตในฐานะผู้ออกแบบเครื่องจักรในเรื่อง และได้ คุณ Hattori Takayuki (Mobile Suit Gundam: The Origin) แต่งดนตรีประกอบ

คุณ Kaneko Yuuji เป็นผู้กำกับศิลป์ ส่วนคุณ Abe Nagisa เป็นศิลปินคัลเลอร์คีย์ ส่วน คุณ Katsurayama Takeshi กับ คุณ Iijima Ryou เป็นผู้ผสมภาพ คุณ Morita Shuhei เป็นผู้กำกับไลน์งาน CG และคุณ Abe Morihito เป็นผู้กำกับ CG ส่วน คุณ Nii Kazuhiro ทำหน้าที่ตัดต่อ กับ คุณ Fujino Sadayoshi เป็นผู้กำกับเสียง

ภาพยนตร์มีกำหนดฉาย ในวันที่ 3 มิถุนายน ปี 2022

อาจารย์ Oono Junji ทำการวาดมังงะ Mobile Suit Gundam The Origin MSD: Cucuruz Doan’s Island ในนิตยสาร Gundam Ace ของทาง Kadokawa ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2016 ถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2019 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 5 เล่ม

มังงะภาคดังกล่าวถือว่าเป็นสปินออฟของมังงะ Mobile Suit Gundam: The Origin ของ คุณ Yasuhiko Yoshikazu ตัวสปินออฟโฟกัสไปที่ตัวละคร Cucuruz Doan ที่ชื่อเหมือนกับตัวละครซึ่งปรากฎตัวในอนิเมะ Mobile Suit Gundam ตอนที่ 15 ชุดดั้งเดิม ก่อนที่ตอนดังกล่าวจะถูกตัดออกจากการวางจำหน่ายในพื้นที่นอกประเทศญี่ปุ่น ตัวละครดังกล่าวเป็นทหารซีอ้อนที่หนีทัพและปฏิเสธที่จะทำตามคำสั่ง

มังงะ Mobile Suit Gundam: The Origin ของ คุณ Yasuhiko Yoshikazu เป็นการบอกเล่าเรื่องราวจาก Mobile Suit Gundam ภาคแรกใหม่ มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 12 เล่ม

ตัวมังงะดังกล่าวถูกสร้างเป็นภายพนตร์อนิเมะจำนวน 6 ตอน ออกฉายในช่วงปี 2015 ถึงปี 2018 ที่ คุณ Yasuhiko ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้กำกับ, ออกแบบตัวละคร, และเขียนสตอรี่บอร์ดของอนิเมะ ก่อนที่จะมีการนำภาพยนตร์ทั้ง 6 ตอน มาตัดต่อใหม่เป็นอนิเมะทีวีจำนวน 13 ตอน ออกฉายครั้งแรกในช่วงเดือนเมษายน ปี 2019

Source: Gundam.info, Crunchyroll

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*