Akira ฉบับรีมาสเตอร์ 4K จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศไทย ในเครือ Major Cineplex 2 กรฎาคม ปี 2020

Share

Facebook Fanpage ของโรงภาพยนตร์ Major Cineplex และ Dream Express ได้อัพเดทรายชื่อไว้ว่า ภาพยนตร์ Akira ฉบับรีมาสเตอร์ 4K มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ Major Cineplex โดยจะเริ่มฉายวันแรกในวันที่ 2 กรฎาคม ปี 2020

Akira เป็นมังงะแนวไซไฟ คุณ Otomo Katsuhiro ที่เดินเรื่องในเมือง Neo-Tokyo ที่ถูกทำลายด้วยระเบิดลึกลับ มังงะตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Magazine รายสัปดาห์ในช่วงปี 1982 ถึง 1990 ระหว่างนั้นคุณ Otomo ได้กำกับภาพยนตร์อนิเมะ Akira ที่ออกฉายครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ปี 1988 โดยใช้โครงเรื่องหลักแบบเดียวกับมังงะ

คุณ Otomo Katsuhiro ที่เป็นผู้กำกับและเขียนมังงะอนิเมะ ได้ประกาศในพาเนลของงาน Anime Expo เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2019 ว่า มีแผนการสร้างอนิเมะจากมังงะ Akira ชุดใหม่อยู่ และ คุณ Asanuma Makoto ประธานกับ CEO ของ Surise ก็ได้พูดในพาเนลเดียวกันว่าพวกเขาต้องการจะที่จะสร้างอนิเมะชุดใหม่เป็นการดัดแปลงมังงะทั้งชุด (ตัวภาพยนตร์ถูกสร้างระหว่างมังงะเขียนอยู่ในช่วงเล่ม 3)

ทาง Warner Brothers ได้ประกาศสร้างภาพยนตร์ Akira ฉบับคนแสดงมาตั้งแต่ปี 2008 และได้ Taika Waititi (Thor: Ragnarok, Boy, Hunt For The Wild People) เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ก่อนที่ทางเว็บไซต์ข่าวบันเทิง Deadline ได้รายงานเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2018 ว่า ทาง Warner Brothers ได้เลื่อนกำหนดการฉายไปในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 ก่อนที่เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Variety จะรายงานในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2019 ว่า ได้ทำการเลื่อนการฉายภาพยนตร์ไปแบบไม่มีกำหนด

Sources: Major Cineplex, DEXClub.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*