Sunrise ประกาศย้ายทีมงานทั้งหมดไปที่ออฟฟิศใหม่ชื่อ Whitebase

Share

สตูดิโออนิเมะ Sunrise ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการเมื่อวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม ปี 2021 ว่าจะทำการย้ายสำนักงานไปอาคารแห่งใหม่ที่เขตสุกินามิ กรุงโตเกียว ตัวออฟฟิศดังกล่าวใช้ชื่อว่า ‘White Base’ ซึ่งอ้างอิงชื่อมาจากยานแม่ที่มาจากอนิเมะเรื่อง Mobile Suit Gundam ทาง Sunrise คาดหวังว่า ‘การรวมตัวทุกคนที่มีความรู้สึกรุนแรงและต้องการจะส่งต่อความรู้สึกนั้นไปให้คนอื่นบนโลกนี้ เเหมือนกับที่ White Base ทำไว้ใน Mobile Suit Gundam’

ออฟฟิศแห่งใหม่ จะเป็นการรวมเอาสี่บริษัท มาทำงานอยู่ในสถานที่แห่งเดียวกัน ได้แก่ทาง Sunrise, Bandai Namco Pictures, Sunrise Beyond, และ Sunrise Musice ทาง Sunrise กล่าวว่าการกระทำเช่นนี้จะทำให้การสื่อสารระหว่างสี่บริษัทนั้นง่ายและปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้แผนกที่เกี่ยวพันกัน 20 แห่ง ต่างทำงานแยกกัน ทาง Sunrise ยังได้เปิดเผยภาพของพื้นที่ภายในตัวอาคารไว้ดังนี้

ทาง Sunrise Music, สำนักงานใหญ่ด้านการดูแลทรัพย์สินทางปัญญาของ Sunrise, แผนกบริหารจัดการใหญ่, และแผนกตรวจสอบธุรกิจภายในเริ่มงานที่ออฟฟิศแห่งใหม่ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม ปี 2021 ส่วนสตูดิโออนิเมชั่นแต่ละแห่งจะเริ่มทำการโยกย้ายมายังออฟฟิศแห่งนี้ตามกำหนดเวลาด้านล่างนี้

  • 1 พฤศจิกายน: สตูดิโอ 2-4, โรงเรียนฝึกสอนงานอนิเมชั่น, แผนกโปรดักชั่น
  • 7 กุมภาพันธ์ 2022: สตูดิโอ 5, 7, 10, สตูดิโองานด้านดิจิตัล
  • 29 มีนาคม 2022: สตูดิโอ 1, 6, 9

ทาง Bandai Namco Pictures จะทำการย้ายไปออฟฟิศใหม่ในวันที่ 17 มกราคม ปี 2021 โดยจะเริ่มจากแผนกปฏิบัติการ, แผนกวางแผนงาน, และแผนกบริกหาร จากนั้น แผนกโปรดักชั่น, แผนกพัฒนางานสร้าง, และแผนกบริหารจัดการอื่นๆ รวมไปถึง สตูดิโอ A, B, และ E จะทำการย้ายไปออฟฟิศแห่งใหม่ในวันเดียวกัน ส่วนสตูดิโอ C, กับ F, รวมถึง Iwaki Studio Tokyo Offfice จะย้ายไปอาคารใหม่ในวันที่ 24 มกราคม ปี 2022 และทาง Sunrise Beyond มีกำหนดการย้ายไปอาคารใหม่ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2022

Source: Sunrise official website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*