ผลงานเรื่องใหม่ของผู้กำกับ โฮโซดะ มาโมรุ จะใช้ชื่อว่า Mirai มีกำหนดฉายขั้นต้นอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2018

Share

เว็บไซต์นิตยสารข่าวบันเทิง Variety รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ภาพยนตร์เรื่องต่อไปของ โฮโซดะ มาโมรุ จะใช้ชื่อเรื่องว่า Mirai และ “คาดหวังว่าจะเสร็จสิ้น” ในเดือนพฤษภาคมปี 2018 โฮโซดะเคยมีกำกับภาพยนตร์อนิเมะที่ประสบความสำเร็จทั้งฝั่งรายได้และคำวิจารณ์หลายเรื่อง อาทิ กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา, Summer Wars และ คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์

ทาง Variety ลงรายละเอียดของภาพยนตร์เรื่องใหม่ไว้ว่า:

Mirai เล่าเรื่้องของเด็กชายวัย 4 ขวบ ที่กำลังลำบากใจกับการต้อนรับน้องสาวคนใหม่เข้ามาในครอบครัว จนกระทั่งเกิดเหตุมหัศจรรย์ที่ทำให้สวนลึกลับหลังบ้านของเด็กชายกลายเป็นประตูข้ามกาลเวลาทำให้เด็กชายสามารถเดินทางย้อนเวลาไปสมัยที่แม่ของเขายังเป็นเด็กหญิงและตอนที่ทวดของเขายังเป็นชายหนุ่ม การผจญภัยสุดแฟนตาซีนี้ทำให้เด็กชายปรับมุมมองชีวตและทำให้เขาเปลี่ยนแปลงเป็นพี่ชายแบบที่เขาควรจะเป็น

โฮโซดะจะกำกับภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้ ที่ Studio Chizu สตูดิโอที่ตัวผู้กำกับชื่อดังก่อตั้งขึ้นมาในปี 2011 เพื่อสร้างผลงานอย่าง คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ และ ศิษย์มหัศจรรย์ กับ อาจารย์พันธุ์อสูร

Charades ค่ายจัดจำหน่ายภาพยนตร์นานาชาติที่ก่อตั้งโดย Carole Baraton (อดีตพนักงานของ Wild Bunch), Yohann Comte และ Pierre Mazard (อดีตพนักงาน StudioCanal) และจะนำเสนอภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวไปจัดแสดงในงานภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ Yohann Comte เคยจัดจำหน่ายภาพยนตร์ของผู้กำกับโฮโซดะเรื่องก่อนหน้าอย่าง ศิษย์มหัศจรรย์ กับ อาจารย์พันธุ์อสูร และยังเป็นหัวหน้าฝ่ายขายที่ Gaumont (บริษัทจัดจำหน่ายอนิเมะ) อีกด้วย ส่วนในประเทศญี่ปุ่นจะได้ทาง Nippon TV เป็นผู้จัดจำหน่าย

ในบทสัมภาษณ์อีกอันหนึ่งของทาง Variertt โฮโซดะเคยอธิบายเกี่ยวกับธีมของภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ว่าจะมีธีมเกี่ยวกับ “พี่น้อง” ต่อเนื่องหลังจากที่เคยทำธีม “วัยรุ่น” จาก กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา, “ครอบครัว” ใน Summer Wars, “ความเป็นแม่” ใน คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ และ “ความเป็นพ่อ” ใน ศิษย์มหัศจรรย์ กับ อาจารย์พันธุ์อสูร

โฮโซดะยังกล่าวว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้มีแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ในการเป็นพ่อของเขาเอง ซึ่งชื่อ “Mirai” (ที่แปลได้ว่า อนาคต) ก็เป็นชื่อของตัวละครน้องสาวในภาพยนตร์และเป็นชื่อของลูกสาวเขาเอง โฮโซดะยังเล่าด้วยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพสะท้อนจากประสบการณ์ในฐานะลูกคนโตแบบตัวเองที่เคยรู้สึกว่าน้องสาวนั้น “เธอขโมยพ่อแม่ไปแล้วทำให้รู้สึกอิจฉาเธออย่างรุนแรง” โฮโซดะยังบอกด้วยว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะมีความเป็นดราม่าในกลุ่มผู้คนแบบในเรื่อง กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา กับ คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ มากกว่าที่จะเป็นภาพยนตร์ที่เน้นฉากแอคชั่นในเรื่องอย่าง Summer Wars และ ศิษย์มหัศจรรย์ กับ อาจารย์พันธุ์อสูร

ทางโฮโซดะยังอธิบายว่าเขาเขียนบทภาพยนตร์ด้วยตัวเอง แต่ก็รับฟัง “ความเห็นและประสบการณ์ของโปรดิวเซอร์ท่านอื่นๆ” ด้วย

ศิษย์มหัศจรรย์ กับ อาจารย์พันธุ์อสูร เปิดตัวด้วยการเป็นอันดับ 1 ใน Box Office ญี่ปุ่น จากการฉายเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2015 ทำรายได้ไปมากกว่า 667,035,100 เยน ในการฉายสองวันแรก ซึ่งทำรายได้แซงหน้าภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้านั้นอย่าง คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ จนทำให้ ศิษย์มหัศจรรย์ กับ อาจารย์พันธุ์อสูร กลายเป็นภาพยนตร์ที่สามารถทำรายได้ อันดับสอง ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในประเทศสูงสุดในปี 2015

ในปี 2015 นั้นเองทางงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ก็มอบรางวัล “Arigato (ขอบคุณ)” ในฐานะที่เขาอุทิศตนให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ญี่ปุ่นมาอย่างยาวนั้น และเมื่อปีที่แล้วงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติก็ทำการจัดนิทรรศการอุทิศให้ผลงานเก่าของโฮโซดะ มาโมรุนับตั้งแต่ทำงานอนิเมะทางโทรทัศน์จนกระทั่งเขามานั่งเก้าอี้ผู้กำกับ ศิษย์มหัศจรรย์ กับ อาจารย์พันธุ์อสูร

Source: Variety (Elsa Keslassy, Patrick Frater) (link 2, Elsa Keslassy)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*