ตัวอย่างแรกของ Mirai No Mirai ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Mamoru Hosoda ออกออนไลน์

Share

TOHO ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ในประเทศญี่ปุ่นได้ปล่อยตัวอย่างผลงานภาพยนตร์อนิเมะเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ Mamoru Hoso ที่ได้ชื่อเรื่องว่า Mirai No Mirai (มิไรจากอนาคต) (เดิมทีหนังเคยถูกเรียกว่า Mirai เฉยๆ) ซึ่งทาง Studio Chizu เพิ่งจดทะเบียนการค้าชื่อนี้เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมานี้ ภาพยนตร์จะทำการเปิดตัวที่ญี่ปุ่นในวันที่ 20 กรกฎาคม จากเดิมที่เคยวางกำหนดฉายไว้ในช่วงเดือนพฤษภาคม

คำโปรยบนโปสเตอร์ของหนังก็คือ ‘ผมได้พบกับอนาคตล่ะ’

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับครอบครัวที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กในเมืองแห่งหนึ่งที่สามารถหาเจอได้ทั่วไป ลูกชายวัยสี่ขวบที่ถูกตามใจจนเคยตัวอย่าง คุนจัง กำลังจะมีน้องสาวที่ชื่อ มิไร ที่ทำให้เด็กชายรู้สึกว่าโดนน้องสาวขโมยความรักที่พ่อแม่เคยมีให้เขาไป และมีความรู้สึกอื่นๆ มากมายที่เขาได้พบเป็นครั้งแรกในชีวิตนนี้ ระหว่างที่สับสนด้วยอารมณ์อันหลากหลายเขาก็ได้พบกับ มิไร ที่เดินทางมาจากยุคอนาคต

พลอทเรื่องของหนังแตกต่างไปจากเนื้อหาเดิมที่เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Variety ได้เคยปล่อยรายละเอียดมาก่อนหน้านี้แต่ก็ยังมีกลิ่นอายของการเดินทางข้ามเวลาแฝงอยู่เช่นเดิม ตัวเรื่องย่อเมื่อก่อนหน้านี้ระบุไว้ดังนี้:

เด็กน้อยวัย 4 ขวบ ที่มีความพยายามในการรับมือกับการมีน้องสาวคนเล็กในครอบครัว จนเกิดเหตุมหัศจรรย์ที่ทำให้สวนหลังบ้านของเด็กชายคนนี้กลายเป็นประตูที่นำเด็กน้อยเดินทางย้อนเวลากลับไป และได้พบกับแม่ของเขาตอนที่ยังเด็ก และปู่ของเขาตอนหนุ่มๆ การผจญภัยที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการจะช่วยให้เด็กน้อยเปลี่ยนมุมมองใหม่ และช่วยให้เขากลายเป็นพี่ชายที่ดีได้

เด็กน้อยวัย 4 ขวบ ที่มีความพยายามในการรับมือกับการมีน้องสาวคนเล็กในครอบครัว จนเกิดเหตุมหัศจรรย์ที่ทำให้สวนหลังบ้านของเด็กชายคนนี้กลายเป็นประตูที่นำเด็ก

Hosoda รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและผู้เขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้ กับการผลิตภายนตร์กับทาง Studio Chizu โดยที่ Hiroyuki Aoyama ผู้กำกับอนิเมชั่นเหมือนกับภาพยนตร์เรื่องอื่นของ Hosoda อย่าง Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ และ The Boy and the Beast ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร ฯลฯ กับ Ayako Hata ที่เคยผ่านงานคีย์อนิเมเตอร์ของภาพยนตร์เรื่องที่ว่า จะมารับตำแหน่งเป็นผู้กำกับอนิเมชั่นคู่กันในเรื่อง Mirai No Mirao ส่วน Yohei Takamatsu กับ Takashi Omori ที่เคยทำงานมาแล้วใน The Boy and the Beast ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร ก็กลับมารับตำแหน่งผู้กำกับศิลป์ และโปรดิวเซอร์ Yuichiro Saito ก็ยังมารับตำแหน่งเดิมเหมือนที่ผ่านมา

ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์นานาชาติอย่าง Charades ได้เคยนำเสนอภาพยนตร์เรื่องนี้ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ครั้งที่ผ่านมาซึ่งจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 2017

Hosoda ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Variety เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า Mirai No Mirai จะเกี่ยวกับรูปแบบของภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ จะเป็นเรื่องราวของ “พี่น้อง” ที่ยังคงเน้นไปที่ช่วงวันของ “หนุ่มสาว” เหมือนอย่างภาพยนตร์เรื่อง The Girl Who Leapt Through Time กลิ่นไอความเป็น “ครอบครัว” จาก Summer Wars “ความเป็นแม่” จาก Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์และ “ความเป็นพ่อ” จาก The Boy and the Beast ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร

Hosoda ได้กล่าวว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่สร้างมาจากประสบการณ์ของเขาในฐานะพ่อ จะสังเกตได้ว่า “Mirai” (ซึ่งแปลว่า “อนาคต”) นั้นเป็นทั้งชื่อของตัวละครที่เป็นน้องสาว และชื่อภาพยนตร์ ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับลูกสาวของเขาเอง เขายังกล่าวต่ออีกว่าความขัดแย้งในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สะท้อนประสบการณ์ชีวิตจริงของเขาในฐานะลูกชายคนโตที่รู้สึกกับพี่น้องคนใหม่ “แย่งพ่อแม่เธอมา ซึ่งทำให้เธออิจฉาเป็นอย่างมาก” เขายอมรับว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ใกล้เคียงกับเรื่องราวชีวิตคนจากเรื่อง The Girl Who Leapt Through Time และ Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ แต่จะมีการดำเนินเรื่องราวเหมือนกับ Summer Wars และ The Boy and the Beast ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร

Hosoda ยังกล่าวอีกว่าเขาได้ทำการเขียนบทภาพยนตร์เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ได้ฟัง “ความคิดเห็นต่างๆ และประสบการณ์มากมายจากโปรดิวเซอร์”Mirai No Mirai

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*