Mizuki Ichiro จักรพรรดิเพลงอนิเมะ เสียชวิตด้วยวัย 74 ปี

Share

เว็บไซต์และทวิตเตอร์ทางการของ คุณ Mizuki Ichiro ได้เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม ปี 2022 ว่า คุณ Mizuki ได้เสียชีวิตลงตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา ด้วยวัย 74 ปี เนื่องจากอาการป่วยจากมะเร็งปอด

คุณ Mizuki Ichiro เปิดเผยในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2022 ว่าตนเป็นมะเร็งปอด กับ มะเร็งต่อน้ำเหลือง และอาการเนื้องอกในสมองที่เกิดจากมะเร็งระยะแพร่กระจาย (Brain Metastasis) หลังจากพบว่ามีภาวะเส้นเสียงส่วนหนึ่งเป็นอัมพาตเมื่อเดือนเมษายน ปี 2021

การค้นพบว่าเป็นมะเร็งปอดในช่วงต้นปีนี้ ทำให้คุณ Mizuki ได้เข้าทำการผ่าตัดในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และตอนนี้ตัวของคุณ Mizuki กำลังรับการบำบัดสำหรับการออกเสียงและการเคลื่อนไหว

คุณ Mizuki Ichiro ขึ้นแสดงครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ปี 2022

ก่อนหน้านั้นในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021 คุณ Mizuki ได้เปิดเผยในงาน ‘Super Robot Spirits 2021 ~stage terra~’ เอาไว้ว่ากำลังเผชิญหน้ากับภาวะเส้นเสียงส่วนหนึ่งเป็นอัมพาต ก่อนจะมีการเสริมว่าตัวของเขา ‘ตรวจร่างกายซ้ำแล้วซ้ำเล่า’ และนี่เป็นครั้งแรกของเขาในชีวิตการทำงานที่มีอาการดังกล่าว

คุณ Mizuki Ichiro ทำหน้าที่ร้องเพลงธีมให้กับอนิเมะกับโทคุซัทสึ (หนังแปลงร่าง) จำนวนมหาศาล ตลอดการทำงานในช่วงห้าทศวรรษ ผลงานเพลงก่อนหน้านี้ของเขาได้แก่ Kamen Rider Stronger, Kamen Rider BLACK RX, Kamen Rider X, New Kamen Rider, Combattler V, Voltes V, Voltron, Space Pirate Captain Harlock, Godannar, อุลตร้าแมนออร์บ และอื่น ๆ อีกมากมาย

เขายังเป็นผู้ทำการร้องเพลงธีมให้กับเฟรนไชส์ Mazinger Z มาโดยตลอด ทั้งเพลงเปิดดั้งเดิมของ Mazinger Z ซีรีส์ชุดแรก Mazinger Z tai Ankoku Daishōgun, Mazinger Z Vs. Devilman, Mazinger Z Vs. Dr. Hell, Great Mazinger, Great Mazinger tai Getter Robo G – Kuuchuu Dai-Gekitotsu, และภาพยนตร์อนิเมะ Mazinger Z: Infinity ที่ออกฉายในปี 2017

Image via Ichiro Mizuki’s website

Sources: Ichiro Mizuki’s website and Facebook pageOricon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*