Mizuki Ichiro นักร้องเพลงอนิเมะระดับตำนานเปิดเผยว่าตรวจพบว่าเป็นมะเร็งปอด

Share

คุณ Mizuki Ichiro ได้เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 26 มิถุนายน ปี 2022 เอาไว้ว่า ตัวเขาได้ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งปอด กับ มะเร็งต่อน้ำเหลือง และอาการเนื้องอกในสมองที่เกิดจากมะเร็งระยะแพร่กระจาย (Brain Metastasis) หลังจากพบว่ามีภาวะเส้นเสียงส่วนหนึ่งเป็นอัมพาตเมื่อเดือนเมษายน ปี 2021

การค้นพบว่าเป็นมะเร็งปอดในช่วงต้นปีนี้ ทำให้คุณ Mizuki ได้เข้าทำการผ่าตัดในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และตอนนี้ตัวของคุณ Mizuki กำลังรับการบำบัดสำหรับการออกเสียงและการเคลื่อนไหว

คุณ Mizuki ได้ระบุว่า ตอนนี้ร่างกายกำลังฟื้นตัวขึ้นอย่างดี และเริ่มกลับมาทำงานบ้างแล้ว รวมถึงการวางแผนฉลองการเป็นนักร้องเพลงประกอบอนิเมะครบรอบ 50 ปี หลังจากที่เลื่อนแผนการดังกล่าวจากปีก่อนหน้าเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 นักร้องชายวัย 74 ปี ท่านนี้ต้องการจะทำงานต่อไปโดยมีเป้าหมายว่าจะเป็นนักร้องไปตลอดชีวิต

ก่อนหน้านี้ คุณ Mizuki ได้เปิดเผยในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021 ระหว่างงานคอนเสิร์๖ ‘Super Robot Spirits 2021 -stage terra-‘ เอาไวว่า ตอนนี้ตัวของเขามีภาวะเส้นเสียงส่วนหนึ่งเป็นอัมพาต และจะทำการรักษากับฟื้นฟู่ร่างกาย ก่อนจะเสริ่มว่า ตัวของเขาทำการ ‘ตรวจร่างกายซ้ำแล้วซ้ำเล่า’ และนี่เป็นครั้งแรกของเขาในชีวิตการทำงานที่มีอาการดังกล่าว

คุณ Mizuki Ichiro ทำหน้าที่ร้องเพลงธีมให้กับอนิเมะกับโทคุซัทสึ (หนังแปลงร่าง) จำนวนมหาศาล ตลอดการทำงานในช่วงห้าทศวรรษ ผลงานเพลงก่อนหน้านี้ของเขาได้แก่ Kamen Rider Stronger, Kamen Rider BLACK RX, Kamen Rider X, New Kamen Rider, Combattler V, Voltes V, Voltron, Space Pirate Captain Harlock, และ Godannar

นอกจากนี้คุณ Ichiro ยังเป็นที่จดจำจากการร้องเพลงธีมให้อนิเมะในเฟรนไชส์ Mazinger Z ทั้งเพลงเปิดดั้งเดิมของ Mazinger Z ซีรีส์ชุดแรก Mazinger Z tai Ankoku Daishōgun, Mazinger Z Vs. Devilman, Mazinger Z Vs. Dr. Hell, Great Mazinger, Great Mazinger tai Getter Robo G – Kuuchuu Dai-Gekitotsu, และภาพยนตร์อนิเมะ Mazinger Z: Infinity ที่ออกฉายในปี 2017

Source: Ichiro Mizuki’s website and Facebook page via Yaraon!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*