Shueisha เปิดตัว Jump Toon แพลตฟอร์มมังงะแนวตั้งที่จะเปิดให้บริการในปี 2024

Share

Shueisha ได้ทำการเปิดตัวบริการอ่านมังงะแนวตั้งที่ใช้ชื่อว่า Jump Toon ในช่วงปี 2024 ทางบริษัทตั้งเป้าจะผลิตผลงานมังงะชื่อดังบนบริการอ่านมังงะแนวตั้งดังกล่าว, โดยใช้ประโยชน์จากความรู้เกี่ยวจากมังงะรูปแบบดั้งเดิม

ทาง Shueisha ยังได้ประกาศเปิดตัวการแข่งขันมังงะรางวัลใหม่ชื่อ Jump Toon Award ที่ผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็นเงินจำนวน หนึ่งล้านเยน พร้อมสัญญาตีพิมพ์ผลงานบนแพลตฟอร์ม Jump Toon รางวัลดังกล่าว จะมีคุณ Asada Takanori บรรณาธิการที่เคยดูแลผลงานเรื่อง Bleach และ One Piece ทั้งยังเป็นบรรณาธิการใหญ่ของ Jump Toon ทำหน้าที่เป็นกรรม ร่วมกับ คุณ Hyungseok Lee CEO ของบริษัท Red Seven บริษัทเว็บตูนจากประทเศเกาหลีใต้

Shueisha จะทำการเปิดรับผลงานเว็บตูนจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม ปี 2023 ก่อนจะประกาศรายชื่อผู้ชนะในช่วงเดือนตุลาคมปีเดียวสกัน

Production I.G เคยเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Tate Anime (อนิเมะแนวตั้ง) ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2017 ถึง เดือนพฤษภาคม ปี 2018 ก่อนจะมีการกลับมาเปิดตัวใหม่ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2018 ภายใต้ชื่อ Anime Beans ก่อนที่จะมีการปิดบริการแอพดังกล่าวเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ปี 2023 ทั้งสองแอพพลิเคชั่น ทำการฉายอนิเมะขนาดส้ันราว 3 นาที ที่จะอัพเดททุกสัปดาห์ และแต่ละเรื่องมีจำนวน 10 ตอน และเจตนาฉายอนิเมะแบบแนวตั้งเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023 ทางบริษัท Echoes, Bandai, Bandai Namco Filmworks ได้ร่วมกันออกแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเกี่ยวกับการก่อตั้งบริษัทร่วมทุนบริษัทใหม่ ที่จะให้บริการบริการและแอพพลิเคชั่นอ่านการ์ตูนแนวตั้งที่ใช้ชื่อว่า Bandana Comics ที่จะเปิดเว็บไซต์ของบริการข้างต้นจะเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนปี 2023 ก่อนจะเปิดให้บริการจริงในช่วงปลายปี 2023

Sources: Mainichi Shimbun’s Mantan WebJump Toon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*