Rakuten กระโดดเข้าร่วมสังเวีนมังงะแนวตั้ง กับบริการใหม่ R-Toon

Share
rakuten.png
© Rakuten Group, Inc.

บริษัท Rakuten ได้ออกประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าทำการเปิดตัวบริการอ่านมังงะแนวตั้งที่ใช้ชื่อวา R-Toon ภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ หรือหลังจากนั้น โดยทาง Rakuten จะร่วมมือกับทาง Shongengahosha, Straight Edge, Nitroplus ในการร่วมกันผลิตมังงะดิจิตัลเรื่องใหม่ ที่จะเปิดตัวในบริการ R-Toon

R-Toon จะเปิดให้ผู้ใช้งานบริการอ่านมังงะฟรีวันละหนึ่งตอน และสามารถซื้อมังงะแบบรายตอนได้

Rakuten จะทำการเปิดหัวการ์ตูนใหม่กับทาง Shonengahosa เพื่อผลิตผลงานใหม่สำหรับตลาดนานาชาติที่ต้องการเสพเนื้อหาจากวัฒนธรรมประเทศญี่ปุ่น

Rakuten จะใช้การบริการบริหารเนื้อหาทรัพย์สินทางปัญญา Rakuten Content Central ในการผลิตเนื้อหาและสินค้าที่เกี่ยวข้องกันสำหรับผลงานที่จะผลิตออกมาผ่านสื่อหลากหลายทั้งสำหรับภายในประเทศและในระดับนานาชาติ

ก่อนหน้านี้ในปี 2022 ทาง Rakuten เคยประกาศจับมือกับทาง Toon Cracker ผู้ให้บริการมังงะแนวตั้งในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าทางบริษัทจะเข้ามาร่วมธุรกิจนี้

และในช่วงปี 2022 ทาง BookWalker ได้เปิดให้บริการ TATESC (อ่านออกแเสียงทาง ทา-เทะ-สึก) บริการอ่านเว็บคอมิคในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ หลังจากที่เคยเปิดทำการในประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2021 มาก่อนแล้ว

Production I.G เคยเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Tate Anime (อนิเมะแนวตั้ง) ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2017 ถึง เดือนพฤษภาคม ปี 2018 ก่อนจะมีการกลับมาเปิดตัวใหม่ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2018 ภายใต้ชื่อ Anime Beans ก่อนที่จะมีการปิดบริการแอพดังกล่าวเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ปี 2023 ทั้งสองแอพพลิเคชั่น ทำการฉายอนิเมะขนาดส้ันราว 3 นาที ที่จะอัพเดททุกสัปดาห์ และแต่ละเรื่องมีจำนวน 10 ตอน และเจตนาฉายอนิเมะแบบแนวตั้งเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023 ทางบริษัท Echoes, Bandai, Bandai Namco Filmworks ได้ร่วมกันออกแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเกี่ยวกับการก่อตั้งบริษัทร่วมทุนบริษัทใหม่ ที่จะให้บริการบริการและแอพพลิเคชั่นอ่านการ์ตูนแนวตั้งที่ใช้ชื่อว่า Bandana Comics ที่จะเปิดเว็บไซต์ของบริการข้างต้นจะเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนปี 2023 ก่อนจะเปิดให้บริการจริงในช่วงปลายปี 2023

ทาง Shueisha เปิดตัวบริการมังงะแนวตั้ง Jump Toon ไปในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2023 และมีกำหนดเปิดให้บริการจริงในปี 2024

Source: Press release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*