ภาพยนตร์อนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร 0 พร้อมฉาย 24 ธันวาคม ปี 2021 พร้อมปล่อยภาพวิชชวลแรก

Share

ในงาน Jujutsu Fes 2021 ที่จัด ณ จังหวัดไซตามะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน ปี 2021 ได้มีการประกาศว่า ภาพยนตร์ Jujutsu Kaisen 0 (มหาเวทย์ผนึกมาร 0) จะทำการฉายในวันที่ 24 ธันวาคม ปี 2021 และได้มีการปล่อยภาพวิชชวลแรกให้รับชมกันด้วย

อนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร ออกอากาศซีซั่นแรกตอนสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ปี 2021 พร้อมกับประกาศว่าภาพยนตร์จะเข้าฉายในช่วงฤดูหนาวปีนี้ ตัวเนื้อหาภาพยนตร์จะอ้างอิงมาจาก มังงะ Jujutsu Kaisen 0: Tokyo Jujutsu Koutou Senmon Gakkou (มหาเวทย์ผนึกมาร 0: โรงเรียน​เฉพาะทางไสยศาสตร์กรุงโตเกียว) ที่เขียนโดยอาจารย์ Akutami Gege และเป็นเรื่องราวภาคต้นของ มหาเวทย์ผนึกมาร ที่จะได้ทาง MAPPA ผลิตงานอนิเมชั่นและทาง Toho จัดจำหน่ายภาพยนตร์

อาจารย์ Akutami เคยวาดภาพวิชชวลที่มีตัวละคร Okkotsu Yuta มาก่อนแล้ว:

เรื่องราวของ Jujutsu Kaisen 0 มีรายละเอียดดังนี้

Okkotsu Yuta เด็ก ม.ปลาย ผู้กลัดกลุ่มเพราะมีปัญหาใหญ่เกิดขึ้นกับตัว ปัญหาที่ว่าก็คือ Rika ผู้เป็นเพื่อนสมัยเด็กของเขาได้ถูกเปลี่ยนเป็นคำสาป และทำให้เขาไม่สามารถอยู่ได้อย่างสงบ เนื่องจากคำสาปของ Rika ไม่ใช่คำสาปสามัญธรรมดา และความเลวร้ายนั้น ถูกสังเกตเห็นโดย Gojo Satoru อาจารย์ของโรงเรียน​เฉพาะทางไสยศาสตร์กรุงโตเกียว ที่ชำนาญการด้านต่อสู้ขับไล่วิญญาณร้าย ได้ชักชวนเขาให้ย้ายโรงเรียนเพื่อทำความเข้าใจในการต่อสู้กับคำสาปที่ติดตัว แต่ Yuta จะเรียนรู้ได้ทันการก่อนที่คำสาปจะทำร้ายชีวิตเขาหรือไม่

อนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร ซี่ซั่นแรก เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ปี 2020 มีจำนวนตอนทั้งหมด 24 ตอน

ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ ที่เป็นผู้จัดทำมังงะภาษาไทยลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

อิตาโดริ ยูจิ นักเรียนมัธยมปลายที่มีสมรรถภาพร่างกายสูงอย่างหาตัวจับได้ยากมีกิจวัตรประจำวันคือการไปเยี่ยมปู่ที่นอนป่วยอยู่ แต่แล้ววันหนึ่งผนึกของ “วัตถุต้องสาป” ที่หลับอยู่ในโรงเรียนก็ถูกปลดออกทำให้สัตว์ประหลาดปรากฏตัว อิตาโดริจึงจะบุกเข้าไปในอาคารเรียนเพื่อช่วยรุ่นพี่ที่อยู่ข้างใน

คุณ Sunghoo Park (The God Of High School) ทำหน้าที่กำกับงาน ให้กับทาง MAPPA โดยมีคุณ Seko Hiroshi (Attack On Titan Lost Girls, Bananafish, Vinland Saga) ทำหน้าที่เขียนและดูแลด้านบท คุณ Hiramatsu Tadashi (Yuri!!! On Ice, Parasye -the maxim-) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และ คุณ Tsutsumi Hiroaki, คุณ Terui Yoshimasa, คุณ Okehazama Arisa ร่วมกันแต่งดนตรีประกอบ

อาจารย์ Akutami เริ่มตีพิมพ์มังงะเรื่องดังกล่าวในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ของทาง Shueisha ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2018 ตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ รวมทั้งฝั่งดิจิตัลได้ราว 36 ล้านเล่ม อาจารย์ Akutami ได้เคยกล่าวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 เอาไว้ว่า มังงะเรื่องนี้ ‘อาจจะ’ อวสานในช่วงสองปีนี้

ในประเทศไทยมีทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำมังงะภาษาไทย และตัวมังงะยังมีการตีพิมพ์ผ่านทางแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ MANGA Plus

Sources: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*