Shaman King กำลังจะมีมังงะสปินออฟภาคใหม่ ?!

Share

นิตยสาร Shonen Magazine Edge ฉบับเดือนเมษายน ได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ 17 มีนาคม ปี 2020 ที่ผ่านมาว่า อาจารย์ Jet Kusamura จะทำการเขียนมังงะสปินออฟภาคใหม่ของเรื่อง Shaman King ที่อาจารย์ Takei Hiroyuki เป็นผู้วาดภาพคหลัก โดยมังงะเรื่องใหม่จะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับถัดไป ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 17 เมษายน ปี 2020 นี้ และตอนเปิดของมังงะภาคใหม่จะมีหน้าเปิดเป็นหน้าสี

ทางนิตยสารได้ลงภาพโฆษณาเป็นรูปแว่นตาที่กลางหน้ากระดาษ และระบุว่าสปินออฟภาคดังกล่าวจะเกี่ยวกับตัวละคร มาร์โก้ และมีการเชื่อมโยงกับศึก F.O.M. (Flower Of Maize) ซึ่งเป็นการต่อสู้เดียวกันกับที่ปรากฎในมังงะภาค Shaman King Flowers

อาจารย์ Jet Kusamusa เคยวาดมังงะเรื่อง Shaman King: Red Crimson ที่เป็นสปินออฟของ Shaman King ภาคหลักลงในนิตยสาร Shonen Magazine Edge ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2018 ก่อนที่จะอวสานมังงะเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 17 มกราคม ปี 2020 สปินออฟภาคดังกล่าวเล่าเรื่องของ เต๋าจุน กับ ลีไป่หลง ที่ต้องเผขิญหน้ากับความน่าขยะแขยงและความเกลียดชังกว่าสองพันปีของตระกูลเต๋า ทาง Kodansha วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 4 ที่ญี่ปุ่นเมื่อวันอังคารที่ 17 มีนาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา

เดิมที Shaman King ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ของทาง Shueisha ในปี 1998 ก่อนที่จะถูกตัดจบระดับ ‘ปาหมอน’ ในปี 2004 ก่อนที่จะมี ‘ตอนจบที่แท้จริง’ ออกมาตีพิมพ์ในฉบับรวมเล่มฉบับใหม่ในปี 2009 ก่อนที่อาจารย์ Takei จะวาดการ์ตูนสั้นเรื่อง Shaman King 0 ในปีนิตยสาร Jump X เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2011 และมีการออกภาคต่อที่ชื่อว่า Shaman King Flowers ในนิตยสารเล่มเดียวกันตั้งแต่ปี 2012 ถึง 2014

อาจารย์ Takei เริ่มตีพิมพ์ Shaman King: The Super Star ที่เป็นเนื้อหาองก์ใหม่ของ Shaman King ในนิตยสาร Shonen Magazine Edge ของทาง Kodansha เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2018 หลังจากตีพิมพ์ไปสามเดือนมังงะก็หยุดเขียนไปเพราะอาจารย์ Takei Hiroyuki พักรักษาอาการป่วย ก่อนที่การหยุดเขียนจะเพิ่มเป็นอีกสองเดือน ก่อนที่อาจารย์ Takei กลับมาตีพิมพ์มังงะดังกล่าวในเดือนมิถุนายน ปี 2019 และมีการระบุว่ามังงะดังกล่าวเดินเรื่องเข้าสู่ช่วง ‘ไคลแมกซ์’ แล้วเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2020 ก่อนที่ทางนิตยสาร Shonen Magazine Edge จะเปิดเผยรายละเอียดว่า มังงะภาคดังกล่าวจะกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง ในวันที่ 17 เมษายน ปี 2020

ในประเทศไทยมีทาง ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ ที่จัดทำ Shaman King ทั้งภาคแรก และภาค The Super Star, Flowers และ Red Crimson

Source: Shonen Magazine Edge April issue

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*