Oryu ผู้วาดมังฮวาแนว BL เดือดบุกเว็บมังงะเถื่อน พร้อมประกาศให้ลบงานของเขาไม่เช่นนั้นจะดำเนินการทางกฎหมาย

Share

ช่วงต้นเดือนมีนาคมปี 2020 เว็บไซต์มังงะเถื่อน Mangago ได้นำเอามังฮวาแนว BL เรื่อง Pian Pian ออกจากเว็บไซต์หลังจากที่ อาจารย์ Haesin Young ได้ออกมาพูดถึงปัญหาดังกล่าวให้สาธารณชนให้ทราบ และมีการขู่ว่าจะดำเนินการทางกฎหมาย ทำให้อาจารย์ Oryu ที่เป็นเพื่อนร่วมวงการมังฮวาแนว BL ออกมาพูดถึงเว็บมังงะเถื่อนบนทวิตเตอร์และขอให้ฟอลโลวเวอร์ทำการรายงานเพื่อให้เว็บดังกล่าวเอามังงะ Back To School ออกจากเว็บ

‘มาดูทางนี้หน่อย ช่วยเราด้วย เราหวังว่าการ์ตูนของเราจะถูกลบออกจากเว็บไซต์เถื่อน เราอยากจะรายงานมันได้โปรด ลบการ์ตูนของฉันออกจาก mgo ไม่อย่างนั้นเราจะดำเนินการทางกฎหมาย’ อาจารย์ Oryu ทวิตเอาไว้

ก่อนที่อาจารย์ Oryu จะโพสท์ภาพรูปที่ได้ไปคอมเมนท์ที่หน้าเพจซึ่งลงมังฮวาเรื่อง Back To Schook ในเว็บ Mangago ซึ่งถูกลบข้อความออกไปแล้ว ในข้อความดังกล่าว อาจารย์ Oryu ได้ระบุว่ากำลังจะเขียนเนื้อเรื่องภาคแยกของมังฮวาเรื่องดังกล่าวแต่ถูกเหตุการณ์ที่เว็บมังงะเถื่อนเอาผลงานไปลงมาลดกำลังใจ นอกจากนั้นอาจารย์ Oryu ยังได้กล่าวว่าข้อความที่สนับสนุนตัวของอาจารย์ Oryu ในเว็บมังงะเถื่อนก็ถูกลบไปเช่นเดียวกัน

ทางทีมงานของ Anime News Network ได้ติดต่อเว็บไซต์ Mangago เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่อาจารย์ Oryu กล่าว แต่ยังไม่มีการตอบกลับมา ณ เวลาที่เขียนข่าวนี้

อาจารย์ Oryu เริ่มตีพิมพ์มังฮวาเรื่อง Back To School ในเว็บไซต์ Lezhin เมื่อปี 2019 ซึ่งเปิดให้อ่านตอนแรกฟรีแต่จะต้องชำระเงินเพื่ออ่านตอนต่อไป และมังฮวาเรื่องนี้ยังได้ถูกแปลเป็นภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการ โดยมีเรื่องย่อดังนี้:

Chiwoo มีปัญหาอยู่ เขากลับที่โรงเรียนอีกครั้งหลังจากเกิด ‘เหตการณ์’ เมื่อปีก่อน เขาสาบานกับตัวเองว่าจะไม่ไปยุ่งกับปัญหาอะไรจนกว่าจะจบการศึกษา แต่เรื่องมันไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะชื่อเสียงความเป็นเด็กแสบของเขาตกเป็นเป้าของขาเมาท์ในโรงเรียน และ Kyujin หัวหน้าห้องที่เป็นนักเรียนดีเด่น ก็ไม่หยุดมาตีสนิทกับเขาเสียที ปัญหายังพุ่งเข้ามาเพิ่มเติมเมื่อ Jihyun หนุ่มล่ำมีรอยสักที่เคยมีอดีตกับ Chiwoo ก็ปรากฎตัว ปีนี้น่าจะเป็นปีที่วุ่นวายแน่ๆ…

นักเขียนมังงะแนว BL อย่างอาจารย์ Machiyo Hatoko ก็ได้ออกแถลงการณ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าแฟนมังงะไม่ควรจ่ายเงินเพื่ออ่านสแกนแปลผลงานของเธอ อาจารย์ Kohsuke ผู้เขียนมังงะเรื่อง Gangsta ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวในลักษณะเดียวกันตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2019 และมีนักเขียนอีกหลายคนได้มาออกความเห็นสนับสนุนในการปิดเว็บไซต์มังงะเถื่อนอย่างเว็บ Mangamura เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา

Source: Oryu’s Twitter account

1 Comment on Oryu ผู้วาดมังฮวาแนว BL เดือดบุกเว็บมังงะเถื่อน พร้อมประกาศให้ลบงานของเขาไม่เช่นนั้นจะดำเนินการทางกฎหมาย

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*