RWBY กลับอีกครั้ง กับ RWBY: Ice Queendom ที่ได้ SHAFT ผลิตงานอนิเมะ

Share

Rosster Teeth ได้ทำการประกาศข่าวทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม ปี 2022 ว่าทางสตูดิโออนิเมะ SHAFT จะทำการสร้างอนิเมะซีรีส์โทรทัศน์ RWBY: Ice Queendom (RWBY: Hyousetsu Teikoku) ที่ดัดแปลงเนื้อหามาจากอนิเมชั่นเฟรนไชส์ RWBY ของทาง Rosster Teeth และทาง Crunchyroll จะทำการออกอากาศทั้งฉบับเสียงพากย์อังกฤษและเสียงพากย์ญี่ปุ่น ในอเมริกา

ทาง Rosster Teeth อธิบายเกี่ยวกับอนิเมะดังกล่าวไว้เช่นนี้:

RWBY: Ice Queendom เป็นการนำเสนอ RWBY ในรูปแบบอนิเมะสองมิติที่งดงาม RWBY เล่าเรื่องของโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวที่ค่อยฆ่าฟังและทำลายล้าง ความหวังเดียวของมนุษยชาติขึ้นอยู่กับเหล่านักล่าชาวหญิงผู้ทรงพลัง รูบี้ โรส, ไวส์ ชนี, เบลค เบลลาดอนน่า, และ หยาง เซียว หลง คือนักล่าหญิงที่อยู่ในการฝึกฝนที่การเดินทางของพวกเธอนำพาให้เดินทางออกมาห่างไกลจากโรงเรียนของพวกเขาอย่าง บีคอนอคาเดมี แม้ว่าแต่ละคนจะทรงพลังในแนวทางของตัวเอง แต่เด็กสาวทั้งสี่จะต้องพิชิตกองทัพความมืดและทำงานเป็นทีม ถ้าพวกเขาหวังที่จะเป็นผู้ปกป้องโลกเรมแนนท์

คุณ Suzuki Toshimasa (Rine No Lagrange, Heroic Age) รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ ที่มีทาง SHAFT รับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น โดยมี คุณ Okada Kenjirou ได้รับเครดิตเป็นหัวหน้าผู้กำกับ คุณ Urobuchi Gen (สาวน้อยเวทมนตร์มาโดกะ, Psycho-Pass) ได้รับเครดิตในการวางคอนเซปท์ตัวอนิเมะ และได้ คุณ Ubukata Tow (Mardock Scramble, Psycho-Pass 2, Heroic Age) ทำหน้าที่เขียนและดูแลภาพรวมบท, คุณ huke (Black Rock Shooter, Stiens;Gate) รับหน้าที่ออกแบบตัวละครให้อนิเมะ โดยมีคุณ Sugiyama Nobuhiro เป็นผู้ออกแบบตัวละครสำหรับงานอนิเมชั่น และทำหน้าที่หัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่นร่วมกับ คุณ Ito Yoshiaki, และ คุณ Yamamura Hiroki, คุณ Takeuchi Nobuyuki (Maria Holic, ปกรณัมของเหล่าภูต) ได้รับเครดิตในฐานะทิศทางงานภาพ และ คุณ Toda Nobuko กับ คุณ Jinnouchi Kazuma แต่งดนตรีประกอบ

ทีมนักพากย์ตัวละครหลัก ทั้งฉบับอังกฤษและญี่ปุ่น จะกลับมารับบทเดิมของพวกเขาอีกครั้งในฉบับอนิเมะ (ส่วนตัวละครสมทบยังไม่มีการประกาศนักพากย์ฉบับภาษาอังกฤษ)

ทีมนักพากย์ประกอบไปด้วย:

คุณ Kara Eberle กับ คุณ Hikasa Yoko รับบท Weiss Schnee

คุณ Kara Eberle กับ คุณ Hikasa Yoko รับบท Weiss Schnee

คุณ Arryn Zech กับ คุณ Shimamura Yu รับบท Blake Belladonna

คุณ Barbara Dunkelman กับ คุณ Koshimizu Amie รับบท Yang Xiao Long

คุณ Shimono Hiro รับบท Jaune Arc

คุณ Suzuaki Aya รับบท Nora Valkyrie

คุณ Toyoguchi Megumi รับบท Pyrrha Nikos

คุณ Saitou Souma รับบท Lie Ren

คุณ Inoue Kazuhiko รับบท ศาสตราจารย์ Ozpin

ทีมงานท่านอื่นๆ ได้แก่:

  • อนิเมเตอร์หลัก: คุณ Nagata Hiroto, คุณ Kawada Kazuki
  • ออกแบบงานดีไซน์, ออกแบบสภาพอวกาศภายนอก: คุณ Tomono Rui
  • อาร์ตบอร์ด: คุณ Iijima Hisaharu
  • ผู้กำกับศิลป์: คุณ Naito Ken
  • ศิลปินคัลเลอร์คีย์: คุณ Hibino Jin
  • ผู้กำกับงานภาพ: คุณ Aizu Takayuki
  • ตัดต่อ: คุณ Matsubara Rie
  • ผู้กำกับเสียง: Aketagawa Jin
  • โปรดิวเซอร์: Bandai Namco Arts, Good Smile Company, Rooster Teeth

Void_Chords feat. L จะทำการร้องเพลงเปิดชื่อ ‘Beyond Selves’ และ คุณ Hayami Saori จะทำการร้องเพลงปิดชื่อ ‘Awake’

นอกจากนี้ อนิเมะข้างต้นจะถูกสร้างเป็นมังงะ ที่ได้อาจารย์ Suekane Kumiko (Versailles of the Dead, Blood+ Adagio, Afterschool Charisma) รับหน้าที่วาดภาพ และมังงะจะตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Dengeki Daioh รายเดือนของทาง Kadokawa

ผลงานเว็บอนิเมะต้นฉบับเรื่อง RWBY ที่สร้างโดย คุณ Monty Oum ได้กล่าวถึง 4 สาวที่มีอาวุธเฉพาะตัว และพลังความสามารถที่ได้รับการฝึกฝนเพื่อออกล่าเหล่า “Creatures of Grimm”

อาจารย์ Kinami Bunta เคยทำการวาดมังงะ RWBY: The Official Manga ทางบริการ Shonen Jump+ ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018 ถึง ช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2020

อาจารย์ Miwa Shirow เคยทำการวาดมังงะที่ดัดแปลงเนื้อหาของอนิเมชั่น RWBY ฉบับฉายบนเว็บในนิตยสาร Ultra Jump ของ Shueisha ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2015 จนถึง เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017

Sources: CrunchyrollComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*