คดีฆาตกรรมคฤหาสน์สิบมุม เวอร์ชั่นมังงะ จะอวสานในเดือนเมษายน ปี 2022

Share

นิตยสาร Afternoon ของทาง Kodansha ฉบับเดือนพฤษภาคม ปี 2022 ได้ทำการเปิดผยว่า มังงะเรื่อง คดีฆาตกรรมคฤหาสน์สิบมุม ของอาจารย์ Kiyohara Hiro ที่เป็นการดัดแปลงนิยาย Jukkakukan no Satsujin (ทาง แพรวสำนักพิมพ์ ใช้ชื่อไทยว่า คดีฆาตกรรมในบ้านสิบเหลี่ยม) ของอาจารย์ Ayatsuji Yukito จะอวสาน ในนิตยสารฉบับถัดไป ที่มีกำหนดวางจำหน่ายช่วงเดือนเมาษยน ปี 2022

ก่อนหน้านี้ทางนิตยสาร Afternoon เปิดเผยในช่วงเดือนกรฎาคม ปี 2021 ว่า มังงะกำลังเข้าสู่องก์สุดท้าย และตัวรวมเล่มฉบับที่ 5 ซึ่งเป็นฉบับจบ จะตีพิมพืในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022

ทาง เดกซ์เพรส ที่เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดมังงะดังกล่าวไว้ดังนี้

ไม่ว่าจะอ้างเหตุผลอะไร สิ่งที่พยายามทำมันก็ไม่สมเหตุสมผลอยู่ดี

นักศึกษามหาวิทยาลัย K** ซึ่งสังกัดมิสเทอรีคลับเจ็ดคนได้ไปเที่ยวชมคฤหาสน์สิบเหลี่ยมอันแปลกประหลาดบนเกาะห่างไกล นาคามุระ เซจิ ผู้ออกแบบอาคารหลังนี้ถูกไฟไหม้คลอกตายอย่างปริศนาเมื่อหกเดือนก่อน ในขณะเดียวกัน จดหมายจาก “นาคามุระ เซจิ” ที่น่าจะเสียชีวิตไปแล้วก็ถูกส่งมายังคาวามินามิซึ่งอยู่ใน “แผ่นดินใหญ่” ขณะสืบค้นเรื่องราวลึกลับนั่นคาวามินามิก็ได้พบกับชิมาดะ…

ดรามาฆาตกรรมสยองขวัญเปิดม่านขึ้นทั้งบน “เกาะ” และ “แผ่นดินใหญ่”

นิยายเรื่องดังกล่าวของ อาจารย์ Ayatsuji Tsukito ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1987 ส่วนอาจารย์ Kiyohara เคยทำการวาดมังงะที่ดัดแปลงมาจากนิยาย Another ซึ่งเป็นผลงานของอาจารยื Ayatsuji ในช่วงปี 2010 ถึง ปี 2012 ก่อนจะทำการวาดมังงะที่ดัดแปลงจากนิยาย Another 0 ในปี 2012

ตัว นิยาย Another ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2009 และถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะ โดยทาง P.A. Works ออกฉายในปี 2012 ที่มีอาจารย์ Ito Noizi เป็นผู้ออกแบบตัวละคร อาจารย์ Ayatsuji ยังได้ทำการเขียนนิยายภาคเสริม Another: Episode S ในปี 2013 ก่อนจะเขียนนิยายภาคต่อ Another 2001 ออกตีพิมพ์ในปี 2020

อาจารย์ Kiyohara ได้อวสานมังงะเรื่อง Tantei No Tantei (นักสืบ ปะทะ นักสืบ) ในเดือนพฤษภาคม ปี 2017 หลังจากเริ่มตีพิมพ์มังงะเรื่องดังกล่าวในนิตยสาร Young Magazine ช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2016

Source: Afternoon May issue

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*