อนิเมะ ‘เหล่าสาวน้อยเวทมนตร์’ แนวดาร์คแฟนตาซีของ Yamakan ไม่คืบหน้าเนื่องจากไม่มีผู้สนใจร่วมลงทุน

Share

คุณ Yamamoto Yutaka หรือ Yamakan ผู้กำกับอนิเมะชื่อดังในหลายแง่มุม ได้กลับมาทำงานอีกครั้งหลังจากประกาศวางมือจากอุตสาหกรรมอนิเมะในปี 2019 และพยายามที่ระดมทุนสำหรับผลงานอนิเมะเรื่องใหม่ของเขาที่ใช้ชื่อชั่วคราวว่า ‘Mahou Shojotachi’ (เหล่าสาวน้อยเวทมนตร์) แต่ถ้าอ้างอิงจากบล็อกของ คุณ Yamakan ได้ระบุว่า โปรเจคท์ดังกล่าวยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากความยากลำบากในการหาผู้ลงทุนที่สนใจโปรเจคท์ดังกล่าว

คุณ Yamakan ได้อธิบายว่า เขาได้ทำการพูดคุยกับโปรดิวเซอร์ที่เขารู้จักทุกคน โดยมีความหวังที่จะสามารถตั้งคณะกรรมการผู้จัดทำอนิเมะได้ อย่างไรก็ตามเขาพบว่ามีบางบริษัทที่สนใจจะร่วมลงทุนบางส่วน แต่ไม่สามารถหาบริษัทไหนที่อยากจะรับหน้าที่เป็นบริษัทที่บริหารจัดการอนิเมะจุดนี้ (บริษัทที่ทำการบริหารจัดการ จะทำการดูแลเรื่องเงินทุน, ดูแลภาพรวมผลงาน, และต้องรับความเสี่ยงในการลงทุนมากที่สุดด้วย)

ผู้กำกับชื่อดังท่านนี้ยังทำการกล่าวโทษไวรัสโควิด 19 ที่ทำให้การเจรจาต่างๆ ล่าช้า และยังกล่าวโทษว่าเพราะภาพยนตร์อนิเมะแบบออริจินัลในช่วงหลายปีหลังนี้ มักจะทำรายได้ไม่ดีเท่าใดนัก จึงเป็นการยากที่จะทำให้อนิเมะออริจินัลได้รับเงินทุนในการสร้าง

อย่างไรก็ตาม คุณ Yamakan สาบานว่า เขาจะพยายามทำโปรเจคท์ดังกล่าวต่อไกป โดยระบุว่า ตอนนี้เขาได้เขียนและปรับแก้บทแล้ว ‘ยิ่งผมพิจารณาเกี่ยวกับโปรเจคท์นี้มากขึ้นเท่าไหร่ ผมก็ยิ่งตระหนักได้ถึงความสำคัญของการสร้างงานแบบนี้ในโลกทุกวันนี้ แม้ว่ามันจะไม่ใช่งานแบบ ‘Mahou Shojotachi’ ถ้างานแบบนี้ไม่ถูกปล่อยให้โลกได้รับชมเร็วๆ นี้ ผมคาดการณ์อย่างจริงจังว่าอนิเมชั่นจากญี่ปุ่นจะต้องมาถึงจุดจบอย่างแท้จริง’ ก่อนที่จะเขาจะกระตุ้นให้ทุกคนที่มีความสนใจโปรเจคท์นี้ทำการสนับสนุนตัวอนิเมะดังกล่าวด้วย

คุณ Yamamoto เปิดการระดมทุนผ่านทางเว็บไซต์ Campfire สำหรับภาพยนตร์อนิเมะนำร่องที่ใช้ชื่อโปรเจคท์ชั่วคราวว่า ‘Mahou Shojotachi’ ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2019 และทำการระดมทุนได้ราว 7.74 ล้านเยน ซึ่งถือว่าไปไม่ถึงเป้าหมาย 10 ล้านเยน ก่อนที่จะมีการเปิดระดมทุนเพิ่มเติมในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020

ในการระดมทุนข้างต้นระบุว่า ‘ยามาโมโตะ ลุกขึ้นอีกครั้ง… พายุใหญ่ได้พัดใส่เข้าสู่โลกอนิเมะที่ถูกทำลายล้าง เพื่อที่จะเปิดประตูสู่ยุคใหม่ ผมขอเสนออนิเมะออริจินัลใหม่ที่ใช้ชื่อว่า ‘เหล่าสาวน้อยเวทมนตร์’

ภาพคีย์วิชชวลของอนิเมะดังกล่าว เป็นสาวน้อยในชุดนักเรียนที่มีปีกขาวถูกห้อมล้อมด้วยเปลวไฟพวยพุ่ง คุณ Yamamoto กล่าวว่าภาพดังกล่าวเป็นการอ้างอิงถึงเหตุการณ์วางเพลิงที่ Kyoto Animation ซึ่งกลายเป็นโศกนาฏกรรมที่เป็นแรงขับดันเบื้่องหลังของโปรเจคท์นี้ เขายังกล่าวด้วยว่าการก่อเหตุครั้งนั้นทำให้เขาไม่สามารถ ‘ความบ้าคลั่ง’ ของปีศาจร้ายในอนิเมะที่ทำให้เขาต้องสูญเสียเพื่อนไป

‘นี่คือการต่อสู้ที่น่าอัปลักษณ์ ตราบเท่าที่ผมยังเป็นผู้กำกับอนิเมะ ผมจะต้อง ‘พิชิต’ มันผ่านอนิเมะ’ คุณ Yamamoto เขียนไว้ ก่อนจะเสริมว่า เขามีความชื่นชมต่อทุกคนที่เกี่ยวข้องกับงานอนิเมะ และเขาอยากที่จะ ‘เปลี่ยนอนิเมะ’ เพื่อที่จะไม่ต้องมีใครตกเป็นเหยื่ออีก

คุณ Yamamoto อธิบายว่า ‘Maho Shojoutachi’ จะเป็นงานที่รุนแรง, ดาร์คแฟนตาซี และหวังว่าจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์เต็มเรื่อง โดยตัวความยาวของภาพยนตร์นำร่องนั้น ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่เขาสามารถทำการระดมทุนได้ แต่คุณ Yamamoto คาดไว้ว่าจะมีความยาวราว 2-5 นาที และจำเป็นที่จะต้องเปิดการระดมทุนเพิ่มเติมในการสร้างภาพยนตร์ฉบับเต็ม

คุณ Yamamoto กลายเป็นที่สนใจในช่วงที่เหตุการณ์วางเพลิง Kyoto Animation ยังไม่สิ้นสุดลง จากการตอบทวิตเตอร์ของ คุณ Makoto Shinkai ผู้กำกับของ Your Name. ที่เขียนข้อความไว้ว่า ‘ขอให้ทุกท่านที่บริษัทเกียวโตอนิเมชั่นปลอดภัย’ โดยคุณ Yamamoto ตอบทวิตนั้นไปว่า ‘หุบปากไปเถอะ’

คุณ Yamakan เคยทำงานกับทาง Kyoto Animation และเคยเป็นผู้กำกับให้อนิเมะ ฮารุฮิ เรียกเธอว่าพระเจ้า หลายตอน ก่อนจะรับหน้าที่เป็นผู้กำกับหลักของอนิเมะ Lucky Star แต่ถูกแทนที่ด้วย คุณ Takemoto Yasuhiro ตั้งแต่ตอนที่ 5 ทาง Kyoto Animation แจ้งไว้ว่า คุณ Yamakan ‘ยังไม่มีทักษะมากพอจะเป็นผู้กำกับ’ แม้ว่าจะลาออกจาก Kyoto Animation แล้ว แต่คุณ Yamakan ก็ยังเป็นเพื่อนกับทีมงานของ Kyoto Animation หลายท่าน ที่ภายหลังมาช่วยงานในอนิเมะเรื่อง Fractale

อดีตผู้กำกับ Lucky Star ท่านนี้ เคยทำการละเมิดกฎข้อบังคับของสื่อสังคมออนไลน์มาแล้วหลายครั้ง ทำให้เขาถูกยกเลิกการใช้งานบล็อกของ Line, เคยถูกระดับ ID ของ Twitter, ก่อนจะเปิด Twitter ใหม่ และเปิดบล็อกกับทาง Ameba Blog แทน และยังเคยการขอเป็นบุคคลล้มละลายเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ปี 2019

Source: Yamakan’s blog via Hachima Kikо̄

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*