อาจารย์ Ashihara Hinako ผู้วาดมังงะ คุณทานากะสุดเซ็กซี่, Bread & Butter ถูกพบว่าเสียชีวิต

Share

NTV ออกรายงานข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า อาจารย์ Ashihara Hinako ผู้วาดมังงะ คุณทานากะสุดเซ็กซี่, Bread & Butter, นาฬิกาทรายรัก ฯลฯ ถูกพบว่าเสียชีวิตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งความกับทางตำรวจท้องที่โตเกียวว่า อาจารย์ Ashihara หายตัวไปพร้อมกับพบข้อความทิ้งไว้ด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 26 มกราคม ปี 2024 อาจารย์ Ashihara ได้ทำการโพสท์บล็อกเกี่ยวกับ คุณทานากะสุดเซ็กซี่ ฉบับซีรีส์คนแสดง ที่อาจารย์กล่าวว่า เธอได้ให้ความยินยอมในการสร้างซีรีส์ ให้เป็นการดัดแปลงที่ซื่อตรงต่อมังงะต้นฉบับ และเธอเห็นว่าทาง NTV ไม่สามารถทำได้ตามที่สัญญาไวว่า เธอกล่าวว่าหลายฉากที่เธอเห็นว่าเป็น ‘แก่น’ ของมังงะถูกตัดออก หรือถูกนำเสนอไม่ถูกต้อง และตัวละครถูกปรับแก้ไปมาก โดยที่ตัวเธอไม่ได้รับเหตุผลที่น่าพึงพอใจในการปรับเปลี่ยน อาจารย์ Ashihara ยังได้กล่าวว่า ตัวเธอได้ออกเสียงขัดค้านไปแล้ว และฉากส่วนใหญ่ของซีรีส์คนแสดงจำนวนเจ็ดตอนยังซื่อตรงต่อมังงะต้นฉบับ อาจารย์ยังกล่าวว่าระหว่างการถ่ายทำซีรีส์คนแสดง เธอไม่เคยได้พบกับผู้เขียนบทและไม่เคยคุยกับผู้กำกับโดยตรง

อาจารย์ Ashihira ยังได้กล่าวว่าเธอได้ทำหน้าที่เขียนบทของซีรีส์คนแสดงสองตอนสุดท้ายหลังจากที่เธอผมว่าบทเดิมที่เป็นการเกริ่นนำสู่ตอนจบมีการเปลี่ยนแปลง ‘อย่างเห็นได้ชัด’ แต่ในโพสท์ดังกล่าวก็ได้ขออภัยที่เธอทำการเขียนบทยังเร่งรีบในฐานะนักเขียนบทมือสมัครเล่น และไม่สามารถขัดเกลาบทออกมาให้เต็มที่ เนื่องจากเธอต้องวาดมังงะให้ทันกำหนดการณ์เดิมคู่กันไปด้วย อาจารย์ Ashihara ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าเธอกับทีมงานของซีรีส์ได้ตกลงกันไว้ว่า ตัวอาจารย์สามารถทำการเขียนบทสำหรับตอนสุดท้ายของซีรีส์ได้เองหากไม่พอใจกับผลงานที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งระบุว่า ทาง NTV (สถานีโทรทัศน์ที่ฉายซีรีส์คนแสดงเรื่องดังกล่าว) ได้ตกลงตามเงื่อนไขนี้มาตั้งแต่เริ่ม และลงท้ายบล็อกว่า เธอขอบคุณทีมนักแสดงและทีมงานของซีรีส์คนแสดงทุกท่าน

แต่ในภายหลังอาจารย์ Ashihara ได้ลบบล็อกตามรายละเอียดข้างต้นนี้ทิ้งไป ก่อนจะโพสท์ข้อความแจ้งว่า เธอไม่ได้มีเจตนาจะกล่าวร้ายใส่ใคร และทำการขออภัยทุกคนอีกครั้ง

ทาง NTV ได้ออกแถลงการณ์ว่ารู้สึกเห็นใจต่อการเสียชีวิตของอาจารย์ Ashihara พร้อมทั้งเสริมข้อมูลว่า เมื่อทางสถานีโทรทัศน์ทำการเสนอว่าเอามังงะ คุณทานากะสุดเซ็กซี่ มาดัดแปลงเป็นซีรีส์คนแสดง ทางสถานีโทรทัศน์ได้ขอความเห็นจากอาจารย์ Ashihara ผ่านทาง Shogakukan และอาจารย์ Ashihara ได้ทำการอนุมัติบทก่อนทำการถ่ายทำแล้ว

คุณทานากะสุดเซ็กซี่ ฉบับซีรีส์คนแสดงออกอากาศทาง NTV ในช่วงวันที่ 22 ตุลาคม จนถึง วันที่ 24 ธันวาคม ปี 2023 ตัวซีรีส์ได้รับเรตติ้งสูงอยู่ในช่วง 5.4% – 6.5%

มังงะ คุณทานากะสุดเซ็กซี่ ของ อาจารย์ Ashihara เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Anikei Petite Comic มาตั้งแต่ปี 2018 และตัวมังงะยังไม่อวสาน

อาจารย์ Ashihara Hinako เปิดตัวในฐานะนักวาดมังงะมืออาชีพในปี 1994 และเป็นเจ้าของผลงานมังงะหลายเรื่อง อาทิ Bread & Butter, นาฬิกาทรายรัก, Piece พีซ ซึ่งตัวมังงะเรื่องสุดท้ายเคยถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์คนแสดงออกฉายในช่วงปี 2012