The Fable โหดไม่ถามชื่อ ฉบับอนิเมะ เริ่มฉายช่วงเมษายน 2024 และจะทำการฉายต่อกันครึ่งปี

Share

นิตยสาร Young Magazine รายสัปดาห์ของทาง Kodansha ได้ยืนยันว่าอนิเมะ The Fable โหดไม่ถามชื่อ ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของอาจารย์ Minami Katsuhisa จะออกอากาศในช่วงเดือนเมษายน ปี 2024 ทางนิตยสารยังเสริมข้อมูลว่าอนิเมะจะฉายติดต่อกันสองคูร์ (สองไตรมาส) และอนิเมะจะออกอากาศทางช่อง NTV กับช่องเครือข่าย

อนิเมะดังกล่าวจะได้นักพากย์เหล่านี้รับบทนำ:

  • คุณ Okitsu Kazuyuki รับบท ซาโต้ อากิระ
  • คุณ Tsuda Kenjiro รับบท โคจิมะ
  • คุณ Sawashiro Miyuki รับบท ซาโต้ โยโกะ
  • คุณ Komura Tetsuo รับบท บอส
  • คุณ Hanazawa Kana รับบท ชิมิซึ มิซากิ
  • คุณ Fukushima Jun รับบท แจ็คกัล โทมิโอกะ
  • คุณ Ohtsuka Akiro รับบท เอบิฮาระ ทาเคชิ

คุณ Takahashi Ryousuke (Armored Trooper Votoms, ฮิโนะโทริ วิหคเพลิง, Ozma) ทำหน้าที่กำกับงานอนิเมะ ที่ได้ทาง Tezuka Productions โดยมี คุณ Takashima Yuuya นักเขียนแนวไซไฟ รับหน้าที่ดูแลภาพรวมบท โดยมี คุณ Moria Mayumi (Vampire Knight) ทำหน้าที่ร่วมเขียนบท กับได้ คุณ Kinoshita Hisama, คุณ Hasegawa Saki, และ คุณ Hayama Junichi

ทาง วิบูลย์กิจ ที่เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

เฟเบิ้ลหรือนักฆ่าอัจฉริยะปริศนา ตลอด 6 ปี ที่เขาอยู่ในวงการ เหยื่อกระสุนของเขารวมแล้วมีถึง 71 คน เพื่อลดความกดดันจากฝ่ายต่างๆ เขาและคู่หูได้หลบมากบดานแฝงตัวกับแก๊งมาคุโระในโอซาก้า ในฐานะพี่น้องตระกูลซาโต้ ชีวิตใหม่ในฐานะคนธรรมดาสามัญจึงเริ่มต้นขึ้น!!

อาจารย์ Minami Katsuhisa วาดมังงะเรื่อง The Fable โหดไม่ถามชื่อ ในนิตยสาร Young Magazine รายสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2014 ถึง เดือนพฤศจิกายน ปี 2019 มีรวมเล่มทั้งหมด 22 เล่ม และตัวมังงะได้รับรางวัล มังงะทั่วไป ๆ ยอดเยี่ยม จากงาน Kodansha Awards ครั้งที่ 41 ประจำปี 2017

ตัวมังงะดังกล่าวเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงสองภาค ออกฉายในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2019 กับ เดือนมิถุนายน ปี 2021 ตามลำดับ

ก่อนที่อาจารย์ Minami จะทำการตีพิมพ์มังงะ The Fable โหดไม่ถามชื่อ The Second Contact ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2021 ก่อนจะอวสานในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2023 มังงะดังกล่าวทำหน้าที่เป็น ‘ส่วนที่สอง’ ของเนื้อเรื่อง และมังงะวางจำหน่ายทั้งชุด 9 เล่มจบ

Source: Weekly Young Magazine issue 9