นิทรรศการ ฉลองซามูไรพเนจรครบรอบ 25 ปี มาพร้อมต้นฉบับมังงะตอนใหม่

Share

ทวิตเตอร์ทางการขอ ของอาจารย์ Watsuki Nobuhiro ได้ทำการทวิตตัวสตอรี่บอร์ดของมังงะตอนใหม่ที่อาจารย์ Watsuki จะวาดให้กับงานนิทรรศการดังกล่าวโดยเฉพาะ ตัวมังงะตอนดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Sakabato Shogeki (ดาบสลับคม คำรบแรก) ที่เล่าเรื่องราวของ ฮิมูระ เคนชิน ตอนใช้ดาบสลับคมเป็นครั้งแรก

มังงะตอนใหม่นี้ ถือว่าเป็นบทขยายให้กับ มังงะ ซามูไรพเนจร ตอนที่ 81 ความปราถนาของชักคู

ตัวนิทรรศการฉลองครบรอบ 25 ปี ซามูไรพเนจร จะจัดขึ้นที่ Gallery AoMo บริเวณ Tokyo Dome City ในช่วงวันที่ 22 มกราคม ถึง 7 มีนาคม ปี 2021 ก่อนจะย้ายไปจัดนิทรรศการที่ ฮอลล์จัดงาน Higashiyama Cube ของ พิพิพธภัณฑ์ศิลปะ Kyocera ณ กรุงโตเกียว ในช่วงวันที่ 3 เมษายน ถึง 6 มิถุนายน ปี 2021

อาจารย์ Watsuki เป็นที่รู้จักจากการเขียนการ์ตูนเรื่อง ซามูไรพเนจร ทีตีพิมพ์ลงนิตยสาร Shonen Jump ในปี 1994-1999 ซึ่งทาง Shueisha ทำยอดขายฉบับรวมเล่มไปได้สูงถึง 60 ล้านเล่มในประเทศญี่ปุ่น และถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายในปี 1996-1998 ก่อนที่จะมี OVA และภาพยนตร์อนิเมชั่นภาคอื่นๆ ตามออกมาในภายหลัง

มังงะ ซามูไรพเนจร ได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ชุดใหม่ ‘ภาคสุดท้าย’ Rurouni Kenshin Saishusho The Final และ Rurouni Kenshin Saishusho The Beginning จะเข้าฉายในวันที่ 23 เมษายน ปี 2021 และ วันที่ 4 มิถุนายน ปี 2021 ตามลำดับ ตัวภาพยนตร์ชุดนี้เป็นการดัดแปลงเนื้อเรื่ององก์ ‘ทัณฑ์มนุษย์’ ที่ ฮิมูระ เคนชิน จะต้องเข้าต่อสู้กับพ่อค้าอาวุธลึกลับ เอนิชิ

ภาพยนตร์ ซามูไรพเนจร ฉบับคนแสดงภาคแรกสุดเปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อปี 2012 ก่อนที่จะมีภาคต่อสองภาคออกฉายตามมาในเดือนสิงหาคมปี 2014 กับ เดือนกันยายนปี 2014 และภาพยนตร์ทั้งสามภาคทำรายได้รวมกันราว 160 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ในประเทศไทยทางสหมงคลฟิลม์เป็นผู้นำภาพยนตร์ภาคแรกในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2013 ภายใต้ชื่อ ‘เคนชิน ซามูไร เอ็กซ์’ ก่อนที่ทาง มงคลภาพยนตร์ จะนำภาค 2 และ 3 มาฉายในปี 2014 โดยใช้ชื่อไทยว่า ‘รูโรนิ เคนชิน คนจริง โคตรซามูไร’ และ ‘รูโรนิ เคนชิน เกียวโตทะเลเพลิง’

ก่อนหน้านี้เคยมีการดัดแปลงเนื้อเรื่ององก์ ‘ทัณฑ์มนุษย์’ มาเป็นภาพยนตร์อนิเมะภาค Rurouni Kenshin: Tsuioku-hen และ Rurouni Kenshin: Seisohen มาก่อนแล้ว

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*