ซามูไรพเนจร ภาคฮอกไกโด กลับมาตีพิมพ์ต่อเดือนมิถุนายน นี้

Share

เว็บไซต์ทางการของนิตยสาร Jump SQ จากทาง Shueisha ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า มังงะเรื่อง ซามูไรพเนจร ภาคฮอกไกโด จะกลับมาตีพิมพ์ต่อในนิตยสารเดือนกรกฎาคมที่จะวางจำหน่ายวันที่ 4 มิถุนายน นี้ หลังจากที่มังงะเรื่องดังกล่าวหยุดการตีพิมพ์ไปชั่วคราวเมื่อเดือนธันวาคม เนื่องจากอาจารย์ Watsuki ถูกจับกุมข้อหาอหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก ก่อนที่อาจารย์จะถูกงศาลประจำจังหวัดโตเกียวได้ตัดสินคดีสั่งให้ วาทสึกิ ทำการจ่ายค่าปรับมูลค่า 200,000 เยน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การประกาศครั้งนี้ยังระบุด้วยว่าอาจารย์ Watsuki ยังสะท้อนนึกในความผิดของตนเอง แต่ทาง Shueisha กับทางตัวอาจารย์เองตัดสินใจที่จะกลับมาเขียนมังงะเรื่องนี้ เพื่อเป็นการตอบนองความต้องการของแฟนๆ ที่เป็นเรื่องที่สำคัญกว่า

ในช่วงที่มังงะเรื่องดังกล่าวถูกยุติการตีพิมพ์ไป ทาง Shueisha ได้ระบุว่าพวกเขาใส่ใจในการทำงานข่าวนี้มกา และอาจารย์ Watsuki ยังรู้สึกมีความผิดอย่างมาก

อาจารย์ Watsuki กับภรรยาผู้เป็นนักแต่งนิยาย Kaoru Kurosaki เริ่มตีพิมพ์ ซามูไรพเนจร ภาคฮอกไกโด (Rurouni Kenshin, Meiji Kenkaku Romantan: Hokkaido-hen) ในนิตยสาร Jump SQ ของทาง Shueisha เมื่อเดือนกันยายนปี 2017

อาจารย์ Watsuki เป็นที่รู้จักจากการเขียนการ์ตูนเรื่อง ซามูไรพเนจร ทีตีพิมพ์ลงนิตยสาร Shonen Jump ในปี 1994-1999 ซึ่งทาง Shueisha ทำยอดขายฉบับรวมเล่มไปได้สูงถึง 60 ล้านเล่มในประเทศญี่ปุ่น และถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายในปี 1996-1998 ก่อนที่จะมี OVA และภาพยนตร์อนิเมชั่นภาคอื่นๆ ตามออกมาในภายหลัง

[Via Otakomu]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*