Kimi to, Nami ni Noretara / Sotai Sekai / Birthday Wonderland / Children Of The Sea ร่วมเข้าประกวดงาน Annecy

Share

งานเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติอานซี (The Annecy International Animation Film Festival) ได้ประกาศรายชื่อภาพยนตร์ที่จะร่วมเข้าประกวดรางวัลในงานปีนี้ ที่นอกจากจะมีการประกวดสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นแล้ว ก็จะมีสาขาใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Contrechamp ซึ่งจะมาแทนการประกวดาสาขา Out-Of-Competition โดยตัวภาพยนตร์ที่เข้าแข่งขันในสาขา Contrechamp จะถือว่าเข้าประกวดสาขาหลักด้วย แต่ผู้ชนะในสาขานี้จะเป็น ‘ภาพยนตร์ที่มีความเฉพาะตัวสูงโดยเฉพาะภาพยนตร์ที่สามารถสร้างความท้าทายแบบประจันหน้ากับผู้ชมได้’

ภาพยนตร์อนิเมะจากญี่ปุ่นที่ร่วมเข้าประกวดในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นของงานเทศกาลครั้งนี้ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง Kimi to, Nami ni Noretara ของผู้กำกับ Yuasa Masaaki กับ Science SARU (ลงประกวดในชื่อ Ride Your Wave), ภาพยนตร์เรื่อง Sotai Sekai ของผู้กำกับ Sakuragi Yuhei กับ Craftar (ลงประกวดในชื่อ The Relative Worlds) และภาพยนตร์เรื่อง Birthday Wonderland ของผู้กำกับ Hara Keiichi (ลงประกวาดในชื่อ The Wonderland) ส่วนภาพยนตร์เรื่อง Childrend Of The Sea ของผู้กำกับ Watanabe Ayume กับ Studio 4°C จะลงประกวาดในสาขา Contrechamp

นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ Shinkai Makoto อย่างเรื่อง Tenki No Ko กับ ภาพยนตร์ออริจินัลสี่ตอนของทาง Netflix เรื่อง Eden จะทำการฉายในงานเทศกาลประจำปี 2019 ในฐานะงานที่กำลังอยู่ในการสร้าง และจะมีการนำภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Venus Wars ที่เคยออกฉายในปี 1989 มาจัดฉายในงานด้วยภาพรีมาสเตอร์ 4K พร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษเนื่องในโอกาสที่อนิเมะเรื่องดังกล่าวมีอายุครบรอบ 30 ปี

งานเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติอานซีเป็นงานที่ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1960 และถือเป็นเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุด ในปี 2019 จะถูกจัดงานขึ้นในวันที่ 10-15 มิถุนายน ที่เมืองอานซี

นอกจากนี้แล้วผลงานเรื่อง Dino Girl Gauko “Dad’s Secret” ของผู้กำกับ Shigino Akira จะเข้าประกวดในสาขาภาพยนตร์โทรทัศน์, The Dawn Of Ape ของผู้กำกับ Mizue Mirai จะเข้าประกวดในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นขนาดสั้น, Leaking Life ของผู้กำกับ Hayashi Shunsaku จะเข้าประกวาดในสาขาภาพยนตร์สั้น Off-Limits experimental, Bath House of Whales ของผู้กำกับ Mizuki Kayama เข้าประกวดในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นขนาดสั้นที่เป็นงานวิทยานิพนธ์,  MV เพลง New Tribe ของวง Powder ที่สร้างโดย AC-bu เข้าประกวดในสาขาอนิเมชั่นที่ได้รับการจ้าง (Commisioned Films) แต่ไม่มีผลงานจากญี่ปุ่นเข้าชิงในสาขา Perspectives Short Films และ อนิเมชั่นขนาดสั้นสำหรับเด็ก (Young Audiences Short Films)

และในงานนี้จะมีอีเวนท์การฉายภาพยนตร์เรื่อง Chiisana Eiyu: Kani to Tamago To Tomei Ningen ของทาง Studio Ponoc ด้วย

Sources: Annecy International Animation Film Festival (link 2link 3), Cartoon Brew (Carlos Aguilar)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*