ภาพยนตร์อนิเมะ Inu-Oh, อนิเมะ Cyberpunk: Edgerunners, Exception ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Annie Awards ครั้งที่ 50

Share

สมาคมภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติ ASIFA-Hollywood ได้ทำการประกาศผู้เข้าชิงรางวัลแอนนี่ครั้งที่ 50 (Annie Awards) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ภาพยนตร์อนิเมะ Inu-Oh ของผู้กำกับ Yuasa Masaaki ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระยอดเยี่ยม (Best Indie Feature) และ รางวัลสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Writing – Feature)

ส่วนในฝั่งอนิเมะ มีผลงานเรื่อง Cyberpunk: Edgerunners ของทาง Studio Trigger ได้รับเข้าชิงในสาขาสตอรี่บอร์ดยอดเยี่ยม – ฝั่งโทรทัศน์/สื่อ (Best Storyboarding – TV/Media) กับอนิเมะเรื่อง Exception ของ Tatsunoko Production ได้เข้าชิงในสาขาทิศทางผลงานยอดเยี่ยม – ฝั่งโทรทัศน์/สื่อ (Best Direction – TV/Media)

Treehouse of Horror XXXIII ของซีรีส์อนิเมชั่น The Simpsons ที่เนื้อหาภายในตอนส่วนหนึ่งล้อเลียนอนิเมะเรื่อง Death Note ที่มีสตูดิโออนิเมชั่นจากประเทศเกาหลีใต้ DR Movie เป็นผู้รับผิดชอบงานผลิต ได้รับการเสนอชื่อเขาชิงในสาขาผลงานโทรทัศน์/สื่อ – สำหรับผู้ใหญ่ (Best TV/Media – Mature)

ASIFA-Hollywood ได้ทำการเพิ่มรางวัลสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระยอดเยี่ยม (Best Animated Feature-Independent) มาตั้งแต่ปี 2016 เพื่อที่จะ ‘สร้างโอกาสให้กับภาพยนตร์อนิเมชั่นต่างชาติ, ภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระ และ อนิเมชั่นที่ถูกสร้างเป็นการพิเศษ ที่อาจจะไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ตัวงานชิ้นนั้นควรจะได้’

Annie Awards หรือ รางวัลแอนนี่ มุ่งเน้นด้านการมอบรางวัลให้งานอนิเมชั่นที่โดดเด่นจะจัดการประกาศรางวัลครั้งล่าสุดในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ปี 2023 ที่ Royce Hall ของ UCLA

Sources: Annie Awards’ websiteDeadline

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*