Shinkai Makoto เผย…ว่าลืมใส่เมฆลงในฉากไคลแมกซ์ของ Weathering With You ฤดูฝัน ฉันรักเธอ

Share

Weathering With You ฤดูฝัน ฉันรักเธอ ได้วางจำหน่ายแผ่น Blu-Ray และ DVD ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการต้อนรับการวางจำหน่ายสินค้านี้ ผู้กำกับอย่างคุณ Shinkai Makoto จึงได้เปิดเผยเรื่องชวนเขินเกี่ยวกับภาพยนตร์ของเขาในทวิตเตอร์ จุดที่คุณ Shinkai บอกเล่าก็คือจุดแตกต่างสำคัญในฉากไคลแมกซ์ของเรื่อง ที่ในฉบับฉายโรงภาพยนตร์นั้น ตัวละครเอกทั้งสองตัวจะร่วงหล่นลงมาจากท้องฟ้าที่ไม่มีเมฆอยู่เลย ส่วนในฉบับแผ่นจะมีเลเยอร์ของเมฆขึ้นมาอีกชั้นหนึ่ง เพราะว่าคุณ Shinkai ลืมใส่เมฆเข้าไปนั่นเอง

‘พอดีว่าการแก้ไขสำหรับการจำหน่ายแผ่น DVD / BD มักจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยที่อาจจะไม่ได้สังเกตุกันครับ, แต่นี่เป็นจุดที่เห็นง่ายที่สุดที่อยากจะให้รับทราบกันครับ ภาพด้านบนคือตอนที่หนังฉายในโรงภาพยนตร์, ส่วนภาพด้านล่างเมาจากฉบับแผ่น ตอนที่ผมเพิง่รู้ว่าลืมใส่เลเยอร์เมฆเข้าไป หน้าผมนี่ซีดเลยครับ แต่มาตอนนี้ตัวฉบับภายพนตร์ก็กลายเป็นบทเรียนล้ำค่าของผมไปเลย ฮะฮะฮะ’ ผู้กำกับชื่อดังทวิต

คุณ Shinkai ยังทำการโพสท์โครงสร้างของหนังไว้ (โปรดระวังภาพอาจจะสปอยล์เนื้่อเรื่องของภาพยนตร์ Weathering With You ฤดูฝัน ฉันรักเธอ) ที่เขาได้ระบุว่า ‘ตอนแรกที่ผมเขียนบทของ Weathering With You ฤดูฝัน ฉันรักเธอ ผมอยากจะเขียนโครงสร้างให้กับตัวหนัง เลยเขียนกราฟนี้ขึ้นมาครับ (ส่วนหนึ่งแตกต่างจากที่อยู่ในหนังจริง) ชวนคิดถึงจังเลยนะ’

ภาพยนตร์ Weathering With You ฤดูฝัน ฉันรักเธอ เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นในโรงภาพยนตร์ 359 แห่ง 448 จอฉายในญี่ปุ่นช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2019 และเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับที่ 7 รวมถึงเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดของญี่ปุ่นในปี 2019 อ้างอิงจากสถิติในวันที่ 8 ธันวาคม ปี 2019 ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวทำรายได้มากถึง 14,0200 ล้านเยน

[Via Otakomu]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*