บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ในญี่ปุ่น วางแผนเปิดตัวหุ่นยนต์ Patlabor แบบขับได้จริงในช่วงฤดูร้อนปี 2024

Share

บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ MOVeLOT ได้เปิดเผยโปรเจคท์ใหม่ของบริษัทเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยตัวโปรเจคท์ดังกล่าวจะเป็นการสร้างหุ่น Ingram จากอนิเมะชุด Patlabor แบบขับเคลื่อนได้จริง

โปรเจคท์ดังกล่าวเป็นการต้อนรับการฉายอนิเมะ Patlabor EZY และจะมีการเปิดเผยตัวหุ่นในช่วงฤดูร้อนปี 2024 และทาง MOVeLOT ยังระบุว่าจะมีการอัพเดทภาพของหุ่นตัวดังกล่างบนสื่อสังคมออนไลน์ ทั้ง Twitter และ Instagram ของบริษัทเป็นการต่อไป

GENCO เปิดเผยรายละเอียดของอนิเมะ Patlabor EZY ครั้งแรกในปี 2017 ภายในงาน MIFA  (ตลาดขายภาพยนตร์ในงานเทศกาลอนิเมะนานาชาติ Annecy International Animation Film Festival) ก่อนที่จะมีการฉายภาพยนตร์ตอนไพลอทของโปรเจคท์ดังกล่าวในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2022

คุณ Izubuchi Yutaka (ผู้ออกแบบเครื่องจักรในเฟรนไชส์ แพทเลเบอร์, ยูเรก้าเซเว่น, โมบิลสูทกันดั้มหลายภาค) รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ Patlabor EZY ตอน Pilot ส่วนคุณ Maki Taro ผู้บริหารของทาง Genco  (เคยทำงานใน Patlabor the Mobile Police, Nodame Cantabile, Millennium Actress) ได้ออกมายืนยันว่าเขาทำงานในฐานะโปรดิวเซอร์ของ Patlabor EZY อนิเมะทีวีซีรี่ส์ภาคใหม่

เฟรนไชส์ Patlabor ถูกสร้างขึ้นโดยทีมงานที่ใช้ชื่อว่า HEADGEAR กลุ่มคนที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย คุณ Oshii Mamoru ผู้กำกับ (ผู้กำกับของ Ghost In The Shell), คุณ Ito Kazunori ผู้เขียนบท (เคยเขียนบท .Hack, Dirty Pair) ผู้ออกแบบเครื่องจักร คุณ Izubuchi Yutaka (ออกแบบเครื่องจักรให้ ยูเรก้าเซเว่น, โมบิลสูทกันดั้มหลายภาค) ผู้ออกแบบตัวละคร คุณ Takada Akemi (ออกแบบตัวละครให้ Orange Road ฉบับอนิเมะ) และนักวาดการ์ตูน คุณ Yuuki Masami (ผู้วาดการ์ตูน ATOM The Beginning, เบอร์ดี้สลับร่างล้างอธรรม)

สมาคมวันครบรอบของประเทศญี่ปุ่น (Japan Anniversary Association) ได้แจ้งว่า ทางสมาคมจัดให้วันที่ 10 สิงหาคม เป็นวันแพทเลเบอร์

Patlabor ได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดง แพทเลเบอร์ หน่วยตำรวจหุ่นยนต์มือปราบ ที่เปิดตัวในปี 2014 โดยแบ่งการฉายเป็นภาพยนตร์ซีรี่ส์ออกฉายในโรงภาพยนตร์ 7 ตอน (แบ่งเป็น 4 ภาค) กับ ภาพยนตร์ขนาดเต็มอีกหนึ่งภาค

Sources: MOVeLOT’s Twitter account, Mainichi Shimbun’s Mantan Web