อาจารย์ Togashi Yoshihiro แย้มข้อความที่บ่งชี้ว่าจะกลับมาเขียน Hunter X Hunter

Share

อาจารย์ Togashi Yoshihiro ผู้เขียนมังงะ Hunter X Hunter ได้ทำการโพสท์ภาพกระดาษต้นฉบับไว้บนทวิตเตอร์ของตนเอง พร้อมกับข้อความว่า ‘Start Over’ (เริ่มต้นอีกครั้ง)

ก่อนหน้านี้อาจารย์ได้โพสท์บนทวิตเตอร์ไว้ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2023 ว่าตัวอาจารย์ทำต้นฉบับมังงะตอนที่ 401 เสร็จสิ้นแล้ว แต่ยังไม่มีการระบุว่าจะตีพิมพ์มังงะตอนดังกล่าวเมื่อใด

Hunter X Hunter หยุดตีพิมพ์รอบล่าสุดมาตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2024 ที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาสุขภาพของผู้เขียน ทาง Shueisha ได้ออกแถลงการณ์ หลังจากปรึกษากับอาจารย์ Togashi ณ เวลาดังกล่าวว่าตัวมังงะไม่ควรลงตีพิมพ์ในรูปแบบรายสัปดาห์นับตั้งแต่นี้ ทางกองบรรณาธิการยังได้ระบุว่าหากมี เมื่อได้ข้อมูลที่แน่นอนเกี่ยวกับรายละเอียดของมังงะ และตัวมังงะจะตีพิมพ์ในรูปแบบใดหลังจากนี้ จะมีการประกาศรายละเอียดในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์เป็นการต่อไป

Hunter X Hunter ทำการตีพิมพ์ครั้งล่าสุดในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 47 ประจำปี 2022 จนถึงช่วงเดือนมกราคม ปี 2023 ห่างจากการหยุดการตีพิมพ์ครั้งก่อนหน้าในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 ถึง 4 ปี

อาจารย์ Togashi เคยทำการยุดเขียนช่วงเดือนเมษายน จนถึงเดือนกันยายน ปี 2018 และถ้าย้อนกลับไปอีกอาจารย์ได้หยุดตีพิมพ์มังงะในช่วงเดือนกันยายน ปี 2017 ที่ตอนนั้นอาจารย์ได้แจ้งว่าจะกลับมาเขียนมังงะต่อในช่วงปลายปี 2017 ที่อาจารย์สามารถปล่อยตอนใหม่ออกมาให้รับชมได้จริง ก่อนจะหยุดพักในช่วงเดือนมกราคม ปี 2018

Source: Yoshihiro Togashi’s Twitter account via Hachima Kikō