ตามติดชีวิตวีรบุรุษของชาวฟิลิปปินส์ Joze Rizal ผ่านลายเส้นอันแสนดุดดันของ อ.Ryō Konno

Share

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทาง TORICO, CCC ได้ออกมาประกาศว่าได้มีการตีพิมพ์มังงะเรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า Joze Rizal สร้างขึ้นจากเรื่องราวชีวิตของ Joze Rizal ฮีโร่ในใจชาวฟิลิปปินส์ มังงะเรื่องนี้ได้ปล่อยให้ติดตามกันแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาททั้งเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ และญี่ปุ่น  นอกจากนี้ยังวางแผนในการจัดจำหน่ายเวอร์ชั่นฟิลิปปินส์ อ. Takahiro Matsui รับหน้าที่เขียนบท และอ. Ryō Konno เป็นผู้วาดภาพประกอบ

เรื่องย่อ:

ในดินแดนฟิลิปปินส์ที่เป็นที่รู้จักกันดี ช่วงเวลาที่ตกเป็นอาณานิคมของสเปนมานานกว่า 300 ปี ในช่วงเวลานั้นชาวฟิลิปปินส์ที่เรียกกันว่า Indios ถูกกดขี่ และไม่เหลือสิทธิความเป็นมนุษย์ ในตอนนั้นเองการถือกำเนิดของเด็กน้อย Jose Rizal ได้เริ่มต้นขึ้นที่เขตชางเมืองมะนิลา

“ความหมายของการเป็นคนฟิลิปปินส์?”

“เป็นไปได้หรือไม่ทที่จะปลุกระดมชาวเมืองด้วยความรู้ และไม่ใช้ความรุนแรง?”

เขาคิดแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

หมอ, นักเขียนนิยาย และศิลปินที่สามารถพูดได้มากกว่า 15 ภาษา Jose Rizal เป็นตำนานจากการปฏิวัติชาติจากนวนิยายเพียง 1 เล่ม!

Takuro Ando ตัวแทนของบริษัท TORICO กล่าวว่าแรงบันดาลใจในการสร้างมังงะเกี่ยวกับ Rizal ได้เริ่มขึ้นหลังจากที่เขาเห็นรูปปั้นใน Hibiya Park เมืองโตเกียว และได้ซักถามจากทาง CEO ของบริษัทชาวฟิลิปปินส์ในการสร้างความสัมพันธ์กับ TORICO เพื่อได้ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับชีวิตของ Rizal ให้มากขึ้น

Jose Rizal เป็นที่รู้จักของชาวฟิลิปปินส์ในฐานะนักวิชาการ, ผู้รอบรู้ และนักประพันธ์ ผลงาน และชีวิตของเขาเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการเรียนการสอนในฟิลิปปินส์ รวมถึงนวนิยาย Noli me Tangere และ El Filibusterismo นักเรียนม. ปลายทั้งหมดของฟิลิปปินส์ต้องอ่าน ผลงานของ Rizal รวมถึงการสั่งประหารชีวิตโดยรัฐบาลสเปนเมื่อปี 1896 เป็นการสุมไฟให้เกิดการปฏิวัติ และปลดแอกชาวฟิลิปปินส์ให้กลับมามีสิทธิ และอิสระเสรีอีกครั้ง

ขอขอบคุณ Ian Pete Titular สำหรับข้อมูล

ที่มา: TORICO, CCC (link 2), manga.club, Sukima, CNN Philippines

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ