อนิเมะ Patlabor เปิดตัวนาฬิกาฉลอง 35 ปี ที่อ้างอิงดีไซน์จากหุ่น Ingram

Share

เฟรนไชส์ Patlabor ของทีมผูู้สร้าง HEADGEAR มีอายุครบรอบ 35 ปี ในช่วงปี 2023 นี้ เพื่อทำการฉลองการครบรอบกว่าสามทศวรรษนี้ ทางทีมงาน HEADGEAR ได้ทำการร่วมมือกับทาง BlueBlue Tokyo เปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษที่อิงดีไซน์มาจากหุ่น Ingram ที่เป็นหุ่นยนต์หลักของเรื่อง Patlabor

นอกจากที่ตัวหน้าปัดกับเข็มนาฬิกา จะใช้ธีมสี ขาว-แดง-ดำ กับตัวเข็มมีสีเขียวเรืองแสง แบบเดียวกับดีไซน์ของหุ่น Ingram ด้านหลังหน้าปัดยังทำการสลักรูปของหุ่นอินแกรมเต็มตัวเอาไว้ พร้อมกับการสลักตัวเลขประจำนาฬิกาดังกล่าว ที่จะถูกผลิตออกมาเพียงแค่ 100 เรือนเท่านั้น และผู้ที่ซื้อนาฬิกาดังกล่าว ยังจะได้รับภาพพร้อมลายเซ็นของทีม HEADGEAR ทั้ง 5 คน ทั้ง คุณ Yuki Masami, คุณ Izubuchi Yutaka, คุณ Itou Kazunori, คุณ Takada Akemi, และ คุณ Oshii Mamoru ไปด้วย

BlueBlue Tokyo จะวางจำหน่ายนาฬิการุ่นดังกล่าวบนร้านค้าออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน ปี 2023 ทั้งยังระบุว่านาฬิกาดังกล่าวจะเปิดให้ผู้ที่สนใจสั่งซื้อจากทั่วโลกด้วยสนนราคา 29,700 เยน

เฟรนไชส์ Patlabor ถูกสร้างขึ้นโดยทีมงานที่ใช้ชื่อว่า HEADGEAR กลุ่มคนที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย คุณ Oshii Mamoru ผู้กำกับ (ผู้กำกับของ Ghost In The Shell), คุณ Ito Kazunori ผู้เขียนบท (เคยเขียนบท .Hack, Dirty Pair) ผู้ออกแบบเครื่องจักร คุณ Izubuchi Yutaka (ออกแบบเครื่องจักรให้ ยูเรก้าเซเว่น, โมบิลสูทกันดั้มหลายภาค) ผู้ออกแบบตัวละคร คุณ Takada Akemi (ออกแบบตัวละครให้ Orange Road ฉบับอนิเมะ) และนักวาดการ์ตูน คุณ Yuuki Masami (ผู้วาดการ์ตูน ATOM The Beginning, เบอร์ดี้สลับร่างล้างอธรรม)

สมาคมวันครบรอบของประเทศญี่ปุ่น (Japan Anniversary Association) ได้แจ้งว่า ทางสมาคมจัดให้วันที่ 10 สิงหาคม เป็นวันแพทเลเบอร์

Source: Anime! Anime!