โอชิอิ มาโมรุ อยากเห็นฮอลลีวูด รีเมค ‘แพทเลเบอร์’ ในสไตล์หนังตลก

Share

สัปดาห์หน้าก็จะถึงการฉายภาพยนตร์เรื่อง Ghost In The Shell รอบพรีเมียร์กันแล้ว แต่ผู้กำกับฉบับอนิเมชั่นดั้งเดิมที่ฉายในปี 1995 อย่าง โอชิอิ มาโมรุ นั้นมีไอเดียเพิ่มเติมว่างานเก่าที่ซุกอยู่ในพอร์ตงานเขาชิ้นไหนที่ฮอลลีวูดน่าจะจับเอาไปทำใหม่

จากบทสัมภาษณ์ของทางเว็บไซต์ IGN  โอชิอิ มาโมรุ ได้บอกว่าเขาอยากเห็นฝั่งฮอลลีวูด จับเอาเรื่อง แพทเลเบอร์ อนิเมะหุ่นยนต์ตำรวจที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงยุค 80-90 ผู้กำกับคนนี้บอกว่าเขารู้สึกว่าถ้าเปลี่ยนฉากหลังของหนังให้เป็นอเมริกาก็น่าสนใจไม่น้อย แล้วถ้าทำให้ตลกในสไตล์ “เหมือนหนังเรื่อง Ghostbusters” คงยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่

แพทเลเบอร์ ในฉบับซีรี่ส์และ OVA ตัวแรกสุดนั้น – ไม่ได้ขาดอารมณ์ขัน กับเรื่องราวของเหล่าตำรวจที่ต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่ลำบากเกินเงินเดือนตลอดเวลา เพราะงั้นเรามีเนื้อหาพร้อมใช้งานแล้ว แต่ที่ว่าใช้ฉากหลังเป็นอเมริกาแล้วให้ตลกแบบหนัง Ghost Busters มันยังไงกันนะ ? ลองคิดกันเล่นๆ ได้ว่านักแสดงฮอลลีวูดคนไหนที่เหมาะจะถูกรับเลือกมาแสดงให้ภาพยนตร์ฉบับมะกันชน

แพทเลเบอร์ เองก็เคยได้ทำเป็นภาพยนตร์คนแสดงภาคต่อที่ใช้ชื่อภาคว่า The Next Generation -Patlabor- มาแล้ว ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ถูกแบ่งออกเป็นซีรี่ส์ย่อย 7 ภาค ในปี 2014 และเป็นภาคหนังเดี่ยวๆ ในปี 2015 มากิ ทาโร่ โปรดิวเซอร์ของภาคดังกล่าวเคยห้สัมภาษณ์ไว้ว่ากำลังมีโครงการใหม่ของแพทเลเบอร์อยู่ในขั้นเริ่มต้นแล้ว

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ