มังงะเรื่อง Barbara ของอาจารย์เทะสึกะ โอซามุ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดงในปี 2019

Share

ในงานอีเวนท์ฉลองครบรอบวันเกิด 90 ปีของอาจารย์เทะสึกะ โอซามุ ที่จัดขึ้นในโรงแรมอิมพีเรียล ณ กรุงโตเกียวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้เปิดเผยว่า มังงะเรื่อง Barbara (หรือ Barabora) ของอาจารย์เทะสึกะ โอซามุะ กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงในโอกาสฉลองครบรอบ 90 ปีของอาจารย์ ภาพยนตร์มีกำหนดฉายในปี 2019 นี้ และได้บริษัท Third Windows Films ของสหราชอาณาจักรเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ และได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ออกมาแล้ว

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการร่วมมือกันแบบนานาชาติระหว่าง Third Film Windows Films, The Fool บริษัทจากญี่ปุ่น และ Rapid Eye Movies ของทางเยอรมัน, ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวคือ Macoto Tezka (เทะสึกะ มาโคโตะ – คนตรงกลางภาพด้านล่าง) และโปรเจคท์ดังกล่าวถือว่าเป็นครั้งแรกที่ลูกชายจะได้กำกับผลงานที่ดัดแปลงงานของผู้พ่อ หนังได้ คริสโตเฟอร์ ดอยล์ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการทำงานร่วมกับ หว่องกาไว เป็นผู้ดูแลการถ่ายภาพ ขั้นตอนการโพสท์โปรดัคชั่นจะถูกจัดทำในเยอรมนี แต่ตัวภาพวิชชวลหลักกับตัวอย่างนั้นถูกออกแบบในสหราชอาณาจักร

Tezka ได้แถลงในงานว่า:

เหตุที่ผมเลือกเอาเรื่อง Barbara มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ก็เพราะผมคิดว่าในฐานะผู้กำกับแล้ว มังงะเรื่อง Barbara ที่เป็นผลงานของพ่อผม มีความใกล้เคียงกับสไตล์และรสนิยมส่วนตัวของผมมากที่สุด เหตุผลที่ผมส่งผ่านการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เพราะว่ามันโอกาสยากที่จะได้ร่วมมือสร้างภาพยนตร์กับประเทศใหญ่ๆ หลายประเทศ และมีโอกาสที่ภาพยนตร์จะได้ถูกรับชมโดยผู้ชมทั่วโลก มันเป็นเรื่องที่ท้าทายมากในการผลิตภาพยนตร์ร่วมกันระดับนานาชาติ แต่ก็ทำให้มีโอกาสได้ทำงานกับต่างประเทศและคนชาติอืน่ๆ ที่เปิดทางสู่ความเป็นไปได้ที่่หลากหลาย

ภาพยนตร์ได้ Nikaido Fumi (ทางซ้ายของภาพด้านบน) รับบทเป็น Barbara และได้ Inagaki Goro (อดีตสมาชิกวง SMAP) รับบทนักเขียน มิคุระ โยสึเกะ นักแสดงคนอื่นๆ ประกอบไปด้วย Ishibashi Shizuka, Shibukawa Kiyohiko, Watanabe Eri, Ohtani Ryosuke, Minami, Kataya Moeimi และ Issay

มังงะดั้งเดิมนั้นตีพิมพ์ในนิตยสาร Big Comic ของ Shogakukan ในช่วงปี 1973-1974 มีรายละเอียดของเรื่องย่อดังนี้:

ระหว่างที่นักเขียนชื่อดังอย่าง มิคุระ โยสึเกะ เดินร่อนเร่ในสถานีรถไฟชินจูกุที่แน่นขนัด เขาก็ได้พบกับ หญิงสาวที่่เมามาย, เสื้อผ้ามีโคลนเกรอะ และสามารถบอกเล่าคำกลอนภาษาฝรั่งเศส ชื่อของเธอคือ บาร์บาร่า นักเขียนดังพาหญิงสาวไปที่บ้าน ให้เธออาบน้ำกับจิบเครื่องดื่ม ไม่นานนัก บาร์บาร่า ก็เกาะ มิคุระ เป็นเงา คอยให้เขารอดพ้นรอดพ้นจากภาพหลอนที่ถูกสร้างขึ้นจากภาวะหลงตัวเอง และคอยกำจัดอริที่คอยอิจฉา แต่เมื่อตัวของ มิคุระ นั้นไม่ได้เป็นนักบุญ บาร์บาร่าเองก็ไม่ใช่นางฟ้าจากสวรรค์ เมื่อมิคุระหลงใหลในตัวหญิงสาว เขาก็ได้พบความลับของเธอ ที่เกี่ยวพันกับอันธพาล, ความซาดิสม์, คำสาปเวทมนตร์และสิ่งเหนือธรรมชาติ ทุกสิ่งนี้ทำให้มิครุะต้องพินิจว่าตัวเขานั้นยังมีสติปกติหรือไม่

มังงะเรื่องนี้ยังเคยได้รับการเข้าชิงรางวัลไอสเนอร์ในปี 2013 อีกด้วย

Sources: Tezuka’s Barbara film’s website, Third Window Films’ YouTube channelComic Natalie, The Mainichi Shimbun’s Mantan Web (link 2)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*