บริษัทญี่ปุ่นกำลังพัฒนาให้ปัญญาประดิษฐ์ ทำการเรียนรู้ของเครื่องจักร เพื่อเขียนผลงานชิ้นใหม่ของ อ. Tezuka Osamu

Share

บริษัท Kioxia ในสังกัดของทาง Toshiba (หรือชื่อเดิมคือ Toshiba Memory Corporation) ได้ออกประกาศข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าจะใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) รุ่นใหม่ที่มีการประมวลผลความเร็วสูงและมีความจุจำนวนมากในการสร้างผลงานมังงะเรื่องใหม่ของ อาจารย์ Tezuka Osamu ซึ่งทาง Kioxia มีกำหนดการจะแสดงผลของงานชิ้นนี้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020

โครงการนี้จะใช้ การเรียนรู้ของเครื่องจักร (Machine Learning) ในการศึกษาผลงานชิ้นเก่าของอาจารย์ Tezuka Osamu เพื่อสร้างผลงานชิ้นใหม่ขึ้นมา

อุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาโปรแกรมให้กับปัญญาประดิษฐ์เพื่อช่วยเหลือในการผลิตงานอนิเมะ อย่างเช่น คุณ Yagi Yuichi ที่ทำงานให้กับบริษัท Dwango ได้พัฒนาโปรแกรมให้ปัญญาประดิษฐ์ช่วยทำการสร้างภาพ In-between Animton จนมีความลื่นไหลมากขึ้น นับตั้งแต่ปี 2017 ที่ผ่านมา และทาง Dwango ได้ประกาศว่าจะเอาโปรแกรมดังกล่าวมาใช้สร้างงานบางส่วนในอนิเมะ FLCL Progressive

ทาง Imagica Group กับทาง OLM Digital ก็ได้ร่วมมือกับทาง สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนารา (Nara Institute of Science and Technology – NAIST) ทำการพัฒนาเทคนิคการลงสีอัตโนมัติโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์, บริษัทผู้พัฒนาเกมอย่าง NCSoft ก็มีงานขอนักวิจัยอย่าง Jun-Ho Kim, Minjae Kim, Hyeonwoo Kang และ Kwanghee Lee พัฒนาโปรแกรมชื่อ Generative Adversarial Networks (GANs) ที่สามารถเปลี่ยนภาพของคนจริงให้กลายเป็นงานอนิเมชั่นได้โดยง่ย

สำนักพิมพ์ Hakusensha ในประเทศญี่ปุ่นก็เริ่มใช้โปรแกรมลงสีอัตโนมัติ PaintsChainer ในการลงสีให้กับมังงะที่ตีพิมพ์ออนไลน์บางเรื่องแล้วเช่นกัน

Source: Oricon News via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*