พิพิธภัณฑ์เทะสึกะ โอซามุ จะเริ่มจัดนิทรรศการ Macross ในเดือนนี้

Share

พิพิธภัณฑ์เทะสึกะ โอซามุ ในจังหวัดเฮียวโงะได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าพวกเขาจะจัดงานนิทรรศการ ‘Macross: The Art 1982-2018’ ซึ่งถือว่าเป็นนิทรรศการหมุนเวียนงานที่ 74 นิทรรศการดังกล่าวจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน ถึง 29 ตุลาคม นี้

นิทรรศการดังกล่าวือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 35 ปีของซีรีส์ The Super Dimension Fortress Macross และครบรอบ 10 ปี ของ Macros Frontier ภายในนิทรรศการจะมีการนำเอาภาพคีย์วิชชวลที่ Ebata Rina ผู้ออกแบบตัวละครเป็นคนเขียนมานำแสดงเป็นค รั้งแรก และจะมีงานต้นฉบับกว่า 350 ชิ้น จากมาครอสภาคต่างๆ มาจัดแสดงเป็นครั้งแรก

สำหรับผู้ที่เข้าชมงานนิทรรศการจะได้รับสติ๊กเกอร์ หนึ่งชิ้น แบบสุ่มลาย จากทั้งหมด 12 ชิ้น ตัวสติ๊กเกอร์เป็นภาพที่นำเอ าตัวละครที่ของ Macross มาเขียนใหม่ในสไตล์ อ.เทะสึกะ โอซามุ และสติ๊กเกอร์ที่จัดแถมจะทำการเปลี่ยนลายทุกๆ 9 ถึง 10 วัน ลายแรกที่จะทำการแจกคือ Freya Wion ที่จะเริ่มแจกตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน ถึง 8 กรกฎาคม

นอกจากนี้ร้านอาหารใกล้ๆ กับตัวพิพิธภัณฑ์จะจัดกิจกรรมร่วมที่ใช้ชื่อว่า “Gourmet Macross” ที่มีขายอาหารซึ่งได้รับแรบังนดาลจากใจจากตัวละครกับเพลงของ Macross และท่านที่สั่งเมนูแต่ละอย่างจะได้รับแผ่นรองแก้วตามที่กำหนดไว้

นิทรรศการหมุนเวียนที่ พิพิธภัณฑ์เเทะสึกะ โอซามุ จัดแสดงก่อนหน้านี้คือ Tezukatsu! ~Tezuka Osamu x Aikatsu! Series~ ที่นำเอาตัวละครของซีรีส์ Aikatsu! มาจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา

Sources: The Osamu Tezuka Manga Museum‘s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*