นักเขียนมังงะชาวสเปน รับหน้าที่วาด Team Phoenix ผลงานครอสโอเวอร์ตัวละครของ เทะสึกะ โอซามุ

Share

นิตยสาร Bessatsu Shonen Champion ของทาง Akita Shoten ได้เปิดเผยรายละเอียดเมื่อวันจันทร์ที่ 12 เมษายน ปี 2021 ว่า คุณ Kenny Ruiz นักเขียนมังงะชาวสเปน (เจ้าของผลงาน Telémaco, Dos Espadas) จะทำการเขียนมังงะเรื่องใหม่ร่วมกับทาง Tezuka Productions ที่จะใช้ชื่อเรื่องว่า Team Phoenix ที่จะนำเอาตัวละครจากมังงะหลายเรื่องของ เทะสึกะ โอซามุ มาครอสโอเวอร์กันในผลงานเรื่องใหม่ ซึ่งจะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับเดือนมิถุนายน ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 12 พฤษภาคม ปี 2021

และคุณ Kenny Ruiz ได้โพสท์ภาพของมังงะเรื่องดังกล่าวไว้ใน Instagram ของเขาเองด้วย

ตอนแรกของมังงะดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า ‘ปรากฎการณ์อวกาศ’ และมีกำหนดตีพิมพ์จำนวนทั้งหมด 50 หน้า

เรื่องราวของมังงะ Team Phoenix จะเกี่ยวข้องกับโลกที่มีจักรวรรดิหุ่นยนต์ครอบครองพื้นที่ในจักรวาลไปกว่า 90% อัศวินแซฟไฟร์ตระหนักความเจ็บปวดของเผ่าที่ไม่ใช่หุ่นยนต์ และตัดสินใจจะทำอะไรบางย่างเพื่ออนาคตในวันข้างหน้า

อาจารย์เทะสึกะ เป็นนักวาดมังงะที่สร้างชื่อจากการสร้างผลงานมากมาย อาทิ เจ้าหนูปรมาณู, สิงห์น้อยเจ้าป่า, Black Jack, ริบบ้อน จ้าวอัศวิน, ดาบล่าพญามาร โดโรโระ, และ วิหคเพลิง รวมถึงผลงานอื่นๆ อีกหลายเรื่องที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินยุคหลังให้ตามรอยทั้งในด้านการเล่าเรื่องและงานศิลป์ จึงกลายเป็นที่มาของสมญา ‘เทพเจ้าแห่งมังงะ’ และอาจารย์เทะสึกะยังเป็นผู้ก่อตั้งสตูดิโออนิเมะ Mushi Production ที่ผลิตงานอนิเมะ ซึ่งส่วนหนึ่งดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์เอง และมีการสร้างงานออริจินัลอีกส่วนหนึ่ง อาทิ อนิเมะ เจ้าหนูปรมาณู ชุดแรกที่ถือว่าเป็นงานอนิเมะความยาว 30 นาทีเรื่องแรกของประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นการวางรากฐานเทคนิคการทำงานและส่งอิทธิพลต่อการสร้างอนิเมะในญี่ปุ่นยุคแรก

Source: Bessatsu Shōnen Champion May issue

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*