ภาพยนตร์ One Piece Film Stampede ทำรายได้ทั่วโลกได้มากกว่าหมื่นล้านเยน

Share

นักพากย์รุ่นใหญ่ของอนิเมะ One Piece อย่างคุณ Tanaka Mayumi (ผู้พากย์ มังกี้ D ลูฟี่) และ คุณ Yamaguchi Kappei (อุซป) ได้ร่วมกันประกาศข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม ปี 2020 ที่ผ่านมาว่า ภาพยนต์ One Piece Stampede ทำรายได้จากการฉายทั่วโลกได้มากกว่าหนึ่งหมื่นล้านเยน โดยคุณ Tanaka ได้ระบุว่า เธอประเมินจำนวนเงินที่น่าตกใจอย่างหนึ่งหมื่นล้านเยนไม่ถูก และนั่นหมายความว่า ลูฟี่ ได้กลายเป็นจ้าวแห่งภาพยนตร์ไปแล้ว

ส่วนคุณ Yamaguchi เสริมว่า ตัวเขาไม่เคยเห็นเงินสดจำนวนหมื่นล้านเยนมาก่อน นั่นหมายความว่าเงินจำนวนดังกล่าวอาจจะไม่เป็นความจริงก็ได้ ก่อนที่เขาจะตัดมุขและพูดขอบคุณทุกคนที่การสนับสนุนภาพยนตร์

เว็บไซต์ Cinema Today ได้ออกรายงานข่าวช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019 ว่า ภาพยนตร์ One Piece Stampede ทำรายได้ในประเทศญี่ปุ่นได้ราว 5,530 ล้านเยน และทางเว็บไซต์ Eiga.com ได้ออกรายงานข่าวในเดือนมกราคม ปี 2020 ว่าตัวภาพยนตร์ทำรายได้ในบ้านเกิดสูงถึง 5,500 ล้านเยน ส่วนทางเว็บไซต์ Box Office Mojo ได้รายงานว่า ภาพยนตร์ One Piece Stampede ทำรายได้ในประเทศจีน 29,147,088 เหรียญสหรัฐ และ ทำรายได้ในอเมริกากับแคนาดา 1,298,528 เหรียญสหรัฐ

ภาพยนตร์ One Piece Stampede ออกฉายในประเทศอื่นๆ หลายประเทศ อาทิ จีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, สิงคโปร์, อินโดนิเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไทย, อเมริกา, แคนาดา, ฝรั่งเศส, อิตาลี ฯลฯ บริษัท Funimation ได้นำเอาภาพยนตร์เข้าฉายในอเมริกาเหนือและแคนาดา ทั้งแบเสียงพากย์อังกฤษและเสียงญี่ปุ่น บรรยายอังกฤษในช่วงปลายเดือนตุลาคม จนถึงช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ปี 2019

One Piece Stampede ถือเป็นภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 20 ปี ของอนิเมะ One Piece สำหรับในประเทศญี่ปุ่น ผู้ชมสามล้านคนแรกจะได้รับมังงะ One Piece Comic – Kan-Banpaku- เป็นของแถมด้วย ส่วนเรื่องย่อของภาพยนตร์เป็นดังนี้:

เจ้าพ่อแห่งการจัดงาน “บูเอน่า เฟสต้า” ได้จัดงานเทศกาลโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นงานชุมนุมที่รวบรวมเหล่าโจรสลัดแห่งยุคไว้มามากที่สุด เพื่อออกตามล่าสมบัติแห่งราชาโจรสลัด “ โรเจอร์ ”

แต่ทว่า เบื้องหลังงานเทศกาลที่เหล่าโจรสลัดกำลังเพลิดเพลินอยู่นั้น “บูเอน่า เฟสต้า” ได้วางแผนชั่วร้ายตั้งใจจะจมเรือของเหล่าโจรสลัดให้ดำดิ่งลงสู่ห้วงมหาสมุทรท่ามกลางสงครามการแย่งชิงอันดุเดือดของเหล่า กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง, กลุ่มโจรสลัดผู้บ้าคลั่ง, ราชันแห่ง 7 น่านน้ำ และ “ดักลาส บาเล็ต” อดีตสมาชิกของกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ โดยมีกองทัพเรือของฝ่ายรัฐบาลที่ออกตามล่าเหล่าโจรสลัดเข้ามาร่วมห้ำหั่น ติดตามทั้งหมดนี้ได้ใน ONE PIECE SIAMPEDE.

franchise

ภาพยนตร์เปิดตัวเป็นอ้นดับ 1 ของ Box Office ประเทศญี่ปุ่นในสัปดาห์เปิดตัว และยังทำยอดขายตั๋ววันแรกได้สูงถึง 356,052 จากการฉายในโรงภาพยนตร์ 352 โรง 429 จอ ในวันฉายเปิดตัว และสถิตินี้ถือว่าเป็นการรับชมภาพยนตร์ในวันแรกที่เยอะที่สุดของ Box Office ประเทศญี่ปุ่นในปี 2019 นี้ และยอดขายตั๋วในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ทำได้สูงถึง 598,000 ใบ ทำรายได้ไป 806 ล้านเยน ซึ่งสูงกว่ารายได้การฉายในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ของ One Piece Film Gold (ที่ไม่ใช่ช่วงวันหยุดยาว) อยู่ 69.7% ก่อนจะมีการสรุปว่าในสัปดาห์ฉายสัปดาห์แรก One Piece Stampede ขายตั๋วได้ 1,254,372 ใบ ในช่วงวันศุกร์จนถึงวันจันทร์ที่ผ่านมา และทำรายได้ ,646,321,500 เยน ในช่วงเวลาเดียวกัน มากกว่าการฉายสี่วันแรกของ One Piece Film Gold  8.4% และทำยอดขายตั๋วมากกว่าเดิม 15.3% ภาพยนตร์มีกำหนดวางจำหน่ายแผ่น Blu-ray และ DVD ในญี่ปุ่นช่วงวันที่ 18 มีนาคม ปี 2020

Source: Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*